Thị trường vàng ngày 27/7: Giá vàng trong nước và quốc tế tăng trở lại

(Ngày Nay) - Giá vàng trong nước ngày hôm nay tăng khoảng 12.000 mỗi lượng so với chốt phiên trước đó, giá vàng thế giới tăng ở mức 13 USD/Oz
Thị trường vàng ngày 27/7: Giá vàng trong nước và quốc tế tăng trở lại

8h sáng nay, Tập đoàn Doji đã niêm yết giá vàng ở mức 3627-3635, tăng 12 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó (3615-3623). 

Trước thềm cuộc họp của Fed về quyết định lãi suất, giá vàng thế giới điều chỉnh trong biên độ hẹp để tìm thêm manh mối cho lộ trình lãi suất. Với diễn biến này, nhà đầu tư trong nước tỏ ra khá thận trọng ở phiên giao dịch hôm thứ Tư. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường để chờ đón những thông tin rõ ràng hơn, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư tối ưu nhất.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 26/7: Số lượng khách hàng mua vàng vào chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Phú Nhuận điều chỉnh giá vàng ngày hôm nay ở mức 3618-3636, tăng hơn 6 nghìn đồng so với đầu phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã tăng trở lại ở mức 1262.08-1262.33 USD/Oz, tăng khoảng 13 USD so với phiên ngày hôm qua.

Trong phiên giao dịch ngày 26/7 tại 2 thị trường Á,Âu giá vàng giao động trong biên hẹp khoảng 1243 – 1248$/ounce. Chuyển sang phiên giao dịch Mỹ, đầu phiên giá vàng không có nhiều biến động, đến giữa phiên giá biến động mạnh theo cả 2 hướng đóng cửa tại 1261$/ounce tăng 13$ so với phiên liền trước.

 Đồng Dollar rơi xuống mức thấp nhất trong 13 tháng. Chỉ số Dollar index đang ở 93,40 điểm.

Bộ thương mại Mỹ cho biết doanh số bán nhà mới trong tháng 6 tăng 0,8% với 610.000 căn trong khi đó các chuyên gia nhân định tăng 1,4% với 615000 căn. Kim loại quý gần như không phản ứng gì với thông tin trên.

Thị trường trở nên thận trọng hơn trước cuộc họp của FED và điều đó có thể cản trở tham vọng của các nhà đầu tư.

Theo các nhà phân tích nhận định Fed được dự kiến sẽ giữ lãi suất không thay đổi và có thể đưa ra những gợi ý rằng Ủy ban sẽ bắt đầu thu hẹp danh mục đầu tư trái phiếu vào tháng Chín. Các nhà kinh tế dự đoán lãi suất cho vay qua đêm chuẩn của Fed sẽ được duy trì ở mức 1,00% – 1,25%.

Điều này có thể đánh dấu một bước tạm dừng nữa trong chiến dịch thắt chặt tiền tệ mà Fed bắt đầu vào tháng 12/2015. Tại cuộc họp chính sách tháng 6, Fed đã quyết định tăng lãi suất cho vay qua đêmchuẩn thêm 25 điểm cơ bản lên 1,00%-1,25%, lần tăng lãi suất thứ 2 trong năm nay và là lần thứ 3 kể từ cuối năm 2016.

Các nhà phân tích phố Wall nhận thấy có rất ít cơ hội FED sẽ công bố thời điểm bắt đầu thu hẹp bảng cân đối tài sản 4,5 nghìn tỷ USD của mình. Tuy nhiên, tuyên bố về chính sách của Fed có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về thời điểm có thể xảy ra.

Hiện thị trường đang đặt cược khả năng FED tăng lãi suất trongcuộc họp tháng 9 ở mức 8%, và trong cuộc họp tháng 12 ở mức48%.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.