Thỏa thuận tiếp quản Asiana Airlines trị giá 2,1 tỷ USD đổ vỡ

Thỏa thuận trị giá 2,1 tỷ USD để nhà phát triển bất động sản HDC Hyundai Development (Hàn Quốc) tiếp quản hãng hàng không đang thua lỗ Asiana Airlines đã đổ vỡ ngày 11/9.
Thỏa thuận tiếp quản Asiana Airlines trị giá 2,1 tỷ USD đổ vỡ

Thỏa thuận trị giá 2,1 tỷ USD để nhà phát triển bất động sản HDC Hyundai Development (Hàn Quốc) tiếp quản hãng hàng không đang thua lỗ Asiana Airlines đã đổ vỡ ngày 11/9 trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc cũng như trên toàn cầu.

Trước đó, hồi tháng 12/2019, liên danh do HDC Hyundai Development dẫn đầu đã nhất trí mua lại một tỷ lệ cổ phần kiểm soát ở Asiana Airlines từ cổ đông lớn nhất của Asiana Airlines là Kumho Industrial và bơm lượng tiền mặt mới vào hãng hàng không này trong một thỏa thuận có giá trị 2.500 tỷ won (2,1 tỷ USD).

Theo ông Choi Dae-hyun, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) - chủ nợ chính của Asiana - Kumho Industrial đã thông báo với HDC về việc hủy thỏa thuận trên.

Tuy vậy, những hạn chế đi lại trên toàn cầu mà các nước áp dụng nhằm cố gắng kiểm soát dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành hàng không kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Trong khi đó, Asiana Airlines thậm chí đã gặp khó khăn ngay cả trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Kết thúc nửa đầu năm 2020, Asiana Airlines thông báo khoản lỗ hoạt động 268 tỷ won và số nợ lên tới 11.500 tỷ won.

Asiana Airlines đã hủy hầu hết chuyến bay quốc tế và kể từ tháng 4/2020 đã cho nghỉ không lương 15 ngày trong 1 tháng đối với toàn bộ 9.000 lao động khi hãng hàng không này đang nỗ lực trụ lại.

Trước tình hình trên, ông Choi Dae-hyun cho biết KDB và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc sẽ bơm 2.400 tỷ won vào Asiana Airlines nhằm giúp hãng hàng không này duy trì hoạt động.

KDB và EIBK dự kiến trở thành các cổ đông lớn nhất của Asiana Airlines.

Ông Choi Dae-hyun cho biết thêm sẽ tìm kiếm một người mua mới sau khi tiến hành tái cơ cấu hãng hàng không này.

Theo Bnews
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: