Thông tin mới nhất về nghi án gạo giả ở Vĩnh Long

Sáng 19/2, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lấy mẫu gạo “nghi” giả tại một cơ sở kinh doanh ở địa bàn phường 2 (TP.Vĩnh Long) để tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Thông tin mới nhất về nghi án gạo giả ở Vĩnh Long

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Trần Ninh Sơn – Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, sáng nay Đoàn kiểm tra liên ngành 389 của tỉnh đã đến kiểm tra tại cơ sở kinh doanh T.V. (phường 2, TP.Vĩnh Long) và lập biên bản thu giữ 19 túi gạo (mỗi túi 5kg) các loại không có nguồn gốc xuất xứ.

“Về chất lượng gạo giả – thật thì phải chờ kết quả phân tích của cơ quan chuyên môn trong vài ngày tới. Tuy nhiên, cái sai trước mắt là nhãn hàng hóa, 19 túi gạo nêu trên không có tên công ty, số điện thoại, nơi sản xuất,…. Hiện Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gạo tại cơ cở T.V. và niêm phong gửi đi phân tích theo đúng trình tự”, ông Sơn cho biết thêm.

Thông tin mới nhất về nghi án gạo giả ở Vĩnh Long ảnh 1

Túi đựng gạo và logo hình dấu tròn phóng to với nội dụng “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao” nhưng không có xuất xứ, nguồn gốc (ảnh Thanh Lâm).

Trước đó vào ngày 16/2, ông Nguyễn H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) thông tin đến báo chí, vào dịp tết, gia đình ông có mua 2 túi gạo (mỗi túi có trọng lượng 5kg) với giá 140.000 đồng ở một cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP.Vĩnh Long đem về dùng thì phát hiện có chất lạ lẫn bên trong.

Trao đổi với PV, ông T. cho biết, nếu nhai kỹ cơm đã được nấu chín từ loại gạo này thì sau khi ăn, trong miệng còn lại trơ xác giống như xác giấy. Tuy chưa thể khẳng định là gạo giả, gạo nhựa nhưng đã khiến gia đình ông lo lắng do đã ăn hết hết khoảng 5kg gạo. “Vì bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cũng như quyền lợi của bà con nông dân nên tôi quyết thông tin kịp thời đến cơ quan chuyên trách để làm rõ nhằm trấn an dư luận”, ông T. mong muốn.

Thông tin mới nhất về nghi án gạo giả ở Vĩnh Long ảnh 2

Nhiều túi gạo được bày bán tại cửa hiệu T.V. (ảnh Thanh Lâm).

Theo quan sát của PV, túi chứa gạo “nghi” là giả mà ông T. cung cấp chỉ có in dòng chữ: Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon đặc biệt và logo dấu tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao”. Ngoài ra, trên bao bì chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về xuất xứ, nguồn gốc gạo.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này khi có kết luận sau cùng từ cơ quan chức năng.

Thanh Lâm

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.