Thu nhập cả triệu đồng nhờ chở cây cảnh thuê dịp Tết

(Ngày Nay) - Mỗi chuyến, người chở cây cảnh thuê nhận từ 50.000 đến 200.000 đồng. Càng gần Tết, người mua cây cảnh càng đông, thu nhập của đội quân chở thuê cũng tăng lên đáng kể.
Thu nhập của những người chở cây cảnh thuê dịp Tết khá cao. Tuy nhiên, công việc này cũng vất vả.
Thu nhập của những người chở cây cảnh thuê dịp Tết khá cao. Tuy nhiên, công việc này cũng vất vả.

Gần một tuần nay, từ lúc cây cảnh chưng Tết từ khắp nơi đổ về TP Hà Tĩnh, đội quân chở thuê cây cảnh lại vào mùa kiếm thêm thu nhập. 

Nhiều ngày gần đây, tại khu vực đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi trưng bày hoa, cây cảnh dịp Tết, dù thời tiết mưa lạnh nhưng những người chở thuê cây cảnh vẫn xuất hiện nhiều. Họ là những người làm nghề lái xe ôm, người lao động nghèo trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện lân cận đổ về.

Họ chia thành từng nhóm nhỏ 3-4 người. Khi thấy khách chọn mua hoa, các tài xế này lại đi theo, hướng dẫn khách lựa chọn. Khi khách quyết, họ cũng nhanh nhẹn ngỏ lời chở thuê đến tận nhà.

Ông Trần Văn Vượng (42 tuổi, ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) có thâm niên làm nghề xe ôm gần 20 năm nay. Hầu như năm nào ông cũng làm thêm nghề chở cây cảnh cho khách. Mỗi ngày, ông chở được 10-12 chuyến, chủ yếu là đào và quất. Càng giáp Tết, các đơn hàng càng nhiều hơn.

"Cứ mỗi chuyến chạy hàng, tôi cũng kiếm được 50.000-200.000 đồng tùy vào quãng đường. Nhiều người thuê chở đi xa thì cứ tăng thêm tiền. Nói chung cứ đều đều thì mỗi cũng kiếm ngày hơn triệu bạc lo thêm cho Tết” ông Vượng vui vẻ chia sẻ.

Theo ông Vượng, nghề chở thuê cây cảnh tuy kiếm được thu nhập khá nhưng cũng khó khăn đủ bề. Những lúc trời nắng đẹp là thuận lợi, nhưng vất vả nhất là những ngày trời mưa rét. Chưa kể, người làm nghề chở thuê như ông cũng gặp rủi ro khi cây có kích thước cồng kềnh, khi lưu thông trên đường phố đông đúc những ngày giáp Tết dễ va chạm gây tai nạn. 

Để thuận tiện cho việc chở cây cảnh, nhiều chủ xe còn gắn thêm xe kéo hoặc gắn giá đỡ trên yên xe máy để chở được chắc chắn và nhiều hơn.

Một chủ xe khác ở phường Thạch Linh cho biết để chở được cây đào, quất hay những cây có bầu to thì phải những người cứng tay lái mới chở nổi. Cây cảnh khách mua cây nào cũng giá tiền triệu, nếu vận chuyển không cẩn thận mà sơ suất gì mà người mua trả lại thì coi như mất Tết.

Theo những người làm nghề này, mỗi ngày họ làm từ sáng đến tối khuya, đặc biệt vào dịp sát Tết. Không kể mưa nắng, cứ hễ khách có nhu cầu là họ lại tức tốc lên đường chở cho khách cho đến ngày cuối cùng của năm cũ rồi mới về đón Tết với gia đình.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.