Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư tại Nghệ An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nhà đầu tư đã đầu tư vào Nghệ An không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 23/2, tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Gặp gỡ nhiều nhà đầu tư lớn trong nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nhà đầu tư đã đầu tư vào Nghệ An và nhiều địa phương khác trên cả nước, không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương và đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các Tập đoàn lớn trong nước đã có bước phát triển mạnh mẽ, tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiên tiến, mô hình quản trị hiện đại trong hoạt động đầu tư.

Thủ tướng khẳng định pháp luật Việt Nam luôn bảo vệ quyền tài sản, quyền công dân, bảo vệ nhà đầu tư và coi trọng các thành phần kinh tế, trong đó coi kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của sự phát triển.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation, ông Tetsu Funayama; ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP); ông David Nardone, Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA, Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư tại Nghệ An ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Tetsu Funayama, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tại buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Nghệ An nói riêng và nhiều tỉnh miền Trung Việt Nam là khu vực đông dân, nên mong muốn Tập đoàn nghiên cứu xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu vực này. Đây là lĩnh vực có giá trị gia tăng lớn và là lĩnh vực mà Tập đoàn có thế mạnh. Việt Nam và Nhật Bản cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nên có nhiều thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Mitsubishi.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, ông Tetsu Funayama, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation cho biết Tập đoàn đã nghiên cứu việc xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô tại Nghệ An từ cách đây hai năm và dự kiến tại hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư vào Nghệ An ngày 23/2, Tập đoàn và tỉnh Nghệ An sẽ ký biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực này.

Đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng được cải thiện, trong đó có tỉnh Nghệ An, ông bày tỏ mong muốn tiếp tục cùng các nhà đầu tư đối thoại với Chính phủ và tỉnh để góp phần thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Mitsubishi cũng sẽ nghiên cứu để tiếp tục đầu tư tại Việt Nam các lĩnh vực mũi nhọn của Tập đoàn gồm cơ sở hạ tầng, bán lẻ, y tế và công nghệ thông tin.

Tiếp đó, Thủ tướng tiếp ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư tại Nghệ An ảnh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị VSIP Group. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Báo cáo Thủ tướng, ông Huỳnh Quang Hải cho biết VSIP Nghệ An có diện tích 326ha và hiện có 21 nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác, giải quyết việc làm khoảng 8.000 công nhân. Dự kiến đến cuối năm nay, tỷ lệ lấp đầy của Khu công nghiệp này sẽ là 70%. VSIP đang tiếp tục nghiên cứu để đề xuất với tỉnh Nghệ An mở rộng diện tích của VSIP Nghệ An để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Đánh giá cao VSIP Nghệ An đã nỗ lực để thu hút các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị VSIP Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có chất lượng với tiềm lực tài chính, công nghệ, nhà đầu tư đa quốc gia, có chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam, trong đó có cả các nhà đầu tư từ Singapore. Thủ tướng lưu ý các lĩnh vực thu hút đầu tư phải chú trọng bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại giá trị gia tăng cao, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và các địa phương có VSIP, trong đó có Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà đầu tư tại Nghệ An ảnh 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông David Nardone, Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA Industrial(Thái Lan). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tiếp ông David Nardone, Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA, Thái Lan, đơn vị đầu tư dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj 1-Nghệ An với diện tích gần 500ha, dự kiến thu hút nhà đầu tư từ năm 2019, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư và cho biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư Thái Lan lớn đầu tư thành công tại Việt Nam.

Việc có nhiều doanh nghiệp Thái Lan dự Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư tại Nghệ An cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư Thái Lan quan tâm đến thị trường Việt Nam. Thủ tướng cũng cho biết có nhiều nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam rất thành công và mong muốn WHA cũng thành công trong lĩnh vực này.

Ông David Nardone cho biết Tập đoàn của ông là đơn vị đầu tư các khu công nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm. Ông mong muốn đầu tư thành công trong lĩnh vực này tại Việt Nam và qua đó, thu hút nhiều nhà đầu tư Thái Lan đầu tư vào Việt Nam. Ông đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực của Nghệ An, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Tại buổi tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến với Việt Nam. Điều đó cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam và các địa phương luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Trước đó sáng 23/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành dự án Tổng kho xăng dầu và Bến cảng xăng dầu DKC, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức đầu tư, tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng, tại Khu Kinh tế Đông Nam, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Trong đó cầu cảng có thể đón tàu 49.000 tấn, tổng kho xăng dầu 120.000 tấn./.

Theo Vietnamplus
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .