Thú vị siêu thị bán đồ… ế hút khách tại Đan Mạch

Người dân Đan Mạch vô cùng thích thú và ủng hộ nhiệt tình siêu thị mới lạ này.
Thú vị siêu thị bán đồ… ế hút khách tại Đan Mạch

RT đưa tin, Đan Mạch vừa mới khai trương siêu thị chuyên bán các loại thực phẩm ế, thừa, hết hạn sử dụng nhằm giải quyết tình trạng lãng phí vốn diễn ra lâu nay. Đây là lần đầu tiên tại Đan Mạch và cũng có thể là đầu tiên trên thế giới xuất hiện loại hình kinh doanh này.

Thú vị siêu thị bán đồ… ế hút khách tại Đan Mạch ảnh 1

Siêu thị bán thực phẩm ế, thừa WeFood tại Copenhagen.

Siêu thị mới có tên WeFood sẽ bán nhiều loại thực phẩm có giá rẻ hơn 30-50% so với giá thông thường, gồm các loại sản phẩm bị hư hỏng bao bì hay đã hết “đát”.

Tham dự lễ khai trương WeFood có công chúa Đan Mạch Marie và Bộ trưởng Thực phẩm và môi trường Đan Mạch Eva Kjer Hansen. Hàng trăm người đã tới thăm siêu thị mới mẻ này kể từ hôm khai trương tại thủ đô Copenhagen.

Thú vị siêu thị bán đồ… ế hút khách tại Đan Mạch ảnh 2

Đồ ế thừa được người dân Đan Mạch ủng hộ nhiệt tình.

“Thật vô lý khi thực phẩm bị ném bỏ hoặc bị lãng phí. Điều này không tốt cho môi trường và tốn kém tiền bạc. Loại hình kinh doanh như siêu thị WeFood có nhiều ý nghĩa và là bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống lại tình trạng lãng phí thực phẩm”, Bộ trưởng Môi trường Eva Kjer Hansen phát biểu tại lễ khai trương.

Các tình nguyện viên sẽ tham gia quản lý siêu thị WeFood, lợi nhuận thu được từ đây sẽ giúp đỡ người dân tại các nước đang phát triển.

An Mai (Theo RT)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.