Thú vui săn cá vàng 9999 chục triệu của đại gia

Sau khi trứng nở 4-5 tháng, cá rồng sẽ được gắn chíp (giấy khai sinh) chứa thông số nguồn gen, đặc điểm bố mẹ, chủ nuôi... để nhận biết.
Thú vui săn cá vàng 9999 chục triệu của đại gia

Phóng viên báo điện tử Zing.vn đã có buổi phỏng vấn anh Vũ Kiều Ly (39 tuổi), một người chơi và bán cá cảnh ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) về loài cá gần đây đang được dân sành chơi săn lùng.

Anh Ly cho biết, loại cá này có nguồn gốc Malaysia, sau đó được nuôi phổ biến ở Singapore. Khi trưởng thành, cá có màu vàng óng, giống như thỏi vàng 24K. Vì vậy, người chơi thường gọi là cá rồng 24K 9999.

Cũng theo anh Ly, giá trị của con cá phụ thuộc vào kích cỡ, màu sắc vảy, nắp mang và vay lưng. Giá mỗi con "vị thành niên" dao động 8-25 triệu đồng. Những con trưởng thành, màu vảy đẹp có giá trên 30 triệu đồng, thậm chí vài trăm triệu cho những con đột biến.

Ở nước ngoài, sau khi nở 4-5 tháng, cá sẽ được gắn chíp để phân biệt chất lượng cũng như nguồn gốc. Chíp được gọi là giấy khai sinh của chúng. Thông thường, "giấy khai sinh" của con nào đẹp (nguồn gen, bố mẹ, độ quá bối,...) sẽ có giá rất cao.

Thú vui săn cá vàng 9999 chục triệu của đại gia ảnh 1

Cá rồng vàng 24K 9999 đang tuổi "vị thành niên" được chào bán với giá 18-22 triệu đồng. Ảnh: Zing.vn

Cửa hàng anh Ly chỉ nhập thử nghiệm 4-5 con về nuôi bởi giá cá quá đắt đỏ. Trong quá trình kiểm tra ở Việt Nam, đàn cá có phẩm chất tốt, anh sẽ nhập về với số lượng lớn để bán.

Báo Zing.vn cho biết, anh Ly đã nghiên cứu về dòng sinh vật cảnh này nhiều năm nay và hiểu khá rõ về đặc tính của cá rông vàng này. Cá rồng vàng có ba cấp, các cấp phụ thuộc vào độ vàng bóng trên đầu và mình cá. Cấp càng cao, nghĩa là độ phủ vàng bóng càng nhiều, đậm, giá càng đắt. Ngoài ra, mức độ trưởng thành của cá được tính theo độ dài chứ không tính theo trọng lượng. Theo đó, tùy vào độ dài, ngoại hình và màu sắc mà chúng có giá khác nhau. Tuy nhiên, giá trị của con cá cũng phụ thuộc phần nhiều vào thiện chí của người chơi.

Zing.vn dẫn lời anh Ly: "Thông thường, những con cá đẹp có đôi mắt tinh anh, màu đều vàng bóng, vây đuôi dài và không chúc xuống. Đặc biệt, dáng bơi của chúng phải thanh thoát và trang nhã".

Thú vui săn cá vàng 9999 chục triệu của đại gia ảnh 2

Anh Ly chia sẻ về cách kiểm tra ngồn gốc, đặc điểm cũng như cách chăm sóc cá rồng 24K 9999. Ảnh: Zing.vn

Loại cá sang chảnh này khiến người chơi tốn không ít chi phí. Bên cạnh tiền mua cá, người chơi còn phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để sắm để nuôi, chi phí mua thức ăn, chữa bệnh cho cá...

Thức ăn của cá rồng vàng 9999 chủ yếu là tôm đông lạnh, giun, rết, dế, chuột bao tử và một số loài sâu. Chúng là loài cá ăn nhiều nên chi phí đầu tư vào thức ăn cá tương đối lớn. Trung bình, một con trưởng thành có thể ăn hết 50.000 đồng/ngày.

Một người có nhiều năm kinh nghiệm nuôi cá cảnh ở Long Biên chia sẻ cùng Zing.vn, kích cỡ bể cá quyết định đến quá trình bơi thẳng hay nghiêng của cá. Thông thường, diện tích phải rộng ít nhất gấp 2-3 lần chiều dài, to của cá. Nhiệt độ nuôi phù hợp khoảng 28- 32 độ C. Độ pH từ 6.5 đến 7.5.

Chia sẻ về giá đắt đỏ của cá rồng vàng, anh cho rằng, chính độ khan hiếm, sự tin tưởng vào phong thủy của người chơi và chi phí vận chuyển khiến giá của loại cá này bị đẩy lên cao hơn hẳn so với các loại cá khác. Nhất là khi, thú chơi cá cảnh từ trước đến nay không có giá niêm yết.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.