Thưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu

(Ngày Nay) -Khảo sát của MacConsult cho thấy thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp tăng cao hơn so với năm ngoái, có doanh nghiệp chi hàng trăm triệu đồng cho nhân viên.
Thưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu

Công ty Tư vấn Đầu tư và Quản lý doanh nghiệp (MacConsult) vừa công bố kết quả khảo sát lương, thưởng các doanh nghiệp Việt Nam năm 2016. Khoảng 300 doanh nghiệp và 106.000 người lao động tham gia cuộc khảo sát này.

Theo đó, ở cấp bậc quản lý/giám sát, bất động sản là ngành có mức thưởng trung bình cao nhất khoảng 65 triệu đồng. Đứng thứ hai là dược phẩm với mức thưởng 55 triệu đồng, thứ ba là tài chính với mức 25 triệu đồng, tiếp theo là tiếp thị, hàng không.

Ở cấp bậc chuyên viên/ kỹ sư, bất động sản cũng là ngành có mức thưởng cao nhất khoảng 16 triệu đồng. Tiếp theo là dược phẩm với mức thưởng 12,7 triệu đồng, thứ ba là tư vấn - hỗ trợ kinh doanh 12 triệu đồng. Công nghệ thông tin và tiếp thị có mức tưởng tương đương nhau khoảng 10 triệu đồng.

Đối với cấp bậc nhân viên/ kỹ thuật viên, ngành sản xuất có mức thưởng cao nhất là 12 triệu đồng. Sau đó là đến truyền thông với mức thưởng 8 triệu đồng. Tài chính, kế toán và bất động sản có mức thưởng lần lượt là 7,5 triệu đồng, 7,4 triệu đồng và 7,3 triệu đồng.

Thưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu ảnh 1

Dự đoán về dịp thưởng cuối năm 2016 cho thấy các doanh nghiệp có kế hoạch tăng mức thưởng cao hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất khó tăng mức thưởng vì năm 2016 đã điều chỉnh tăng lương.

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó giám đốc Công ty MacConsult cho hay: “Dự kiến thưởng Tết năm 2017 có tăng nhưng không đáng kể và đột biến so với 2016. Trung bình, các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động một tháng lương. Thưởng hàng trăm triệu và hiện vật vẫn có nhưng không phổ biến như năm 2014-2015 khi mà kinh tế khó khăn”.

Tuy nhiên, báo cáo không chỉ rõ doanh nghiệp nào chi mức thưởng hàng trăm triệu đồng cho nhân viên.

Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có công văn số 4577 yêu cầu giám đốc sở trực thuộc trên cả nước báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017.

Các sở chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp. 

Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.

Bên cạnh đó Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12.

Năm 2016, số liệu khảo sát của 63 tỉnh, thành phố tại 13.178 doanh nghiệp với 2,4 triệu người lao động cho thấy tiền thưởng Tết âm lịch năm 2016 bình quân khoảng một tháng lương, tương ứng 5,53 triệu đồng/người, tăng 15,7% so với thưởng tết Nguyên đán 2015. 

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.