Thương vụ bậc nhất Bắc Bộ: Ô tô 1 tỷ đổi cặp thần kê

Sau khi chứng kiến màn đá độ của chú gà Thần kê khiến đối phương chết tại trận, đại gia Hưng Yên quyết định đổi xe ô tô trị giá hơn 1 tỷ đồng cho chủ gà ở Phú Xuyên (Hà Nội) để lấy 2 mẹ con gà Thần kê
Thương vụ bậc nhất Bắc Bộ: Ô tô 1 tỷ đổi cặp thần kê

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối chuyên săn mua các giống gà quý hiếm ở Việt Nam để phục vụ nhân giống và bảo tồn tại Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), kể, giới chơi gà chọi từ trong Nam tới ngoài Bắc, ai cũng bị mê hoặc bởi những chú gà chọi Thần kê.

Theo anh Tuệ, trong giới chơi gà chọi, khi lên sới, Thần kê luôn là những chiến binh bất bại. Với những cú đá xuyên phổi, lồi mắt,... của mình, những chú gà Thần kê có thể hạ gục đối thủ một cách nhanh gọn.

Thế nên, dân chơi gà nổi tiếng, chỉ cần nghe đến chữ Thần kê liền tránh xa, không dám cho gà chọi của mình ghép độ. Bởi, khi ghép độ với những chú Thần kê, những chú gà chọi thường coi như cầm chắc phần thua.

Tuy nhiên, để sở hữu được một chú Thần kê cho riêng mình không phải việc dễ vì đây là loại gà siêu hiếm. Theo đó, giá của chúng cũng thuộc diện siêu đắt đỏ, được giới chơi gà chọi lùng mùa.

Có những chú Thần kê được mua bán, chuyển nhượng với giá lên đến cả trăm triệu đồng. Ví như, chú gà Xám Thần - chiến binh huyền thoại này - được chủ nhân ở Phú Thọ bán cho một người ở Ba Vì (Hà Nội) với mức giá lên đến 80 triệu đồng. Trong khi đó, giá của loại gà chọi thường chỉ vài triệu đồng.

Thương vụ bậc nhất Bắc Bộ: Ô tô 1 tỷ đổi cặp thần kê ảnh 1

Chú gà Thần kê có những cú đá chí mạng khiến đối thủ chết có thể gục ngay tại trận.

Nhưng, vụ mua bán Xám Thần chưa phải là kỷ lục.

Đầu năm 2016, một đại gia ở Hưng Yên - là giới chơi gà chuyên nghiệp - đã quyết định đổi sang ngang chiếc xe ô tô hiệu CRV trị giá gần 1 tỷ đồng của mình cho một người ở Phú Xuyên (Hà Nội) để lấy 1 chú gà thần kê và mẹ của chú gà sau khi chứng kiến chú gà thắng độ chỉ trong vòng 6 hồ đấu (hiệp đấu). Và trong 50 ngày (15 ngày ghép độ 1 lần), chú gà Thần kê đã liên tiếp thắng độ khi đấu chết tại trận 2 chú gà chọi khác, 1 chú gà chọi nữa thì ngắc ngoải nên chủ nhân xin thua.

Anh Tuệ kể, chú gà được đại gia Hưng Yên đổi về chính là dòng Thần kê ẩn tướng. Khi được đề nghị đổi, nhìn bề ngoài chú gà này có ngoại hình cực xấu, da mốc meo, lông cánh gãy nham nhở khiến không ít người xem đã buông lời nhận xét rằng “giống như một chú gà chọi thường đã vào thời kỳ “nghỉ hưu” vì già yếu.

Song, khi lên sới, dân chọi gà phải nể phục bởi chú gà Thần kê này có những cú đá chí mạng, hạ gục hoặc khiến đối thủ của mình chết ngay tại trận.

Thương vụ bậc nhất Bắc Bộ: Ô tô 1 tỷ đổi cặp thần kê ảnh 2

Sau khi được ghép độ 10 lần thắng cả 10 lần, một đại gia ở Hưng Yên đã quyết đổi sang ngang chiếc xe CR-V để lấy chú gà Thần kê này...

Giới chơi gà chọi nói, chú gà Thần kê trên được chủ nhân cũ ở Phú Xuyên giấu rất kỹ, mới đưa ra đấu 10 kỳ mà thắng cả 10 khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên.

Anh Tuệ cũng cho hay, vào hồi đầu năm 2016, sau khi nghe thông tin về chú gà Thần kê này, anh chạy xe về Phú Xuyên để xem, đúng lúc chú gà lên sới để đá độ. Và sau 6 hồ đá, chú Thần kê đã hạ gục đối thủ to lớn hơn mình bằng một cú đá khiến đối thủ lồi mắt.

Sau trận đấu, chủ nhân của chú gà chọi bị thua độ người Hưng Yên kia quyết định hỏi mua lại bằng được chú gà Thần kê và mẹ của chú gà.

Thương vụ bậc nhất Bắc Bộ: Ô tô 1 tỷ đổi cặp thần kê ảnh 3

"Mới đầu thấy đại gia Hưng Yên nói sẽ đổi sang ngang chiếc xe ô tô của mình mọi người tưởng đùa. Nhưng, thấy được sự quả quyết, chủ nhân củ chú gà Thần kê đã gật đầu và nói, 15 ngày sau quay lại ôm gà về bởi ông muốn cho con gà mẹ đẻ hết lứa trứng này. Và đúng 15 ngày sau, cuộc mua bán diễn ra thành công. Đại gia Hưng Yên bỏ lại xe ô tô của mình, chỉ ôm duy nhất đôi gà về”, anh Tuệ chia sẻ.

Theo anh Tuệ, đây chính là cuộc mua bán có một không hai, với giá trị lớn chưa từng có trong giới chơi gà chọi từ trước tới nay.

Anh Tuệ cũng cho biết, sau khi mua lại được đôi gà, ông chủ người Hưng Yên tiết lộ, con gà Thần kê nổi tiếng là chiến binh bất bại thì ai cũng biết. Song, con gà mái mẹ đẻ ra chú gà Thần kê kia chính là gà mái tổ. Nếu sở hữu được con gà mái mẹ thì ông ấy sẽ “đúc” ra được rất nhiều chú gà chọi con khác có khả năng chinh chiến không kém gì Thần kê.

“Thế nên, ông ấy mới quyết tâm đổi cả chiếc xe chỉ để lấy một đôi gà trống mái”, anh Tuệ nói. Với dân trong giới truyền nhau, đây chính là cặp thần kê bậc nhất Bắc Bộ mà họ được chứng kiến trong cả chục năm gần đây.

Theo Vietnamnet

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.