Tiền ảo Bitcoin có thể tách đôi hôm nay

(Ngày Nay) - Mã nguồn tạo nên Bitcoin có thể bị tách đôi trong hôm nay để tạo ra loại tiền bản sao có tên Bitcoin Cash.
    Tiền ảo Bitcoin đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Ảnh: Reuters
    Tiền ảo Bitcoin đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Ảnh: Reuters

    Ý tưởng tách đôi là của một nhóm nhỏ, chủ yếu gồm các thợ đào Bitcoin tại Trung Quốc bất mãn với các cải tiến được đề xuất với công nghệ hiện tại của Bitcoin. Họ đã khởi động quá trình "fork" - sẽ kích hoạt trong ngày hôm nay (1/8). Theo đó, blockchain (khối chuỗi) - sổ cái ghi lại mọi giao dịch Bitcoin - sẽ được chia làm hai.

    Nếu việc này được thực hiện suôn sẻ, nó sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với cộng đồng Bitcoin. Vì nó tạo ra đối thủ cho tiền ảo này. Hiện vẫn chưa rõ liệu "fork" có diễn ra hay không và đồng tiền mới sẽ có giá trị bao nhiêu. Bitcoin vẫn đang là tiền kỹ thuật số lâu đời và giá trị nhất thế giới.

    Sau quá trình "fork", tất cả những người sở hữu Bitcoin sẽ có quyền truy cập lương Bitcoin Cash tương đương, miễn phí. Khi đó, họ có thể bán nó lấy tiền thật, hoặc lấy các dạng tiền ảo khác.

    "Việc này cũng như tách cổ phiếu vậy", Jeff Garzik - CEO kiêm đồng sáng lập Bloq cho biết, "Anh đi ngủ với 100 Bitcoin và tỉnh dậy sáng hôm sau với 100 Bitcoin + 100 Bitcoin Cash".

    2 tuần trước, Bitcoin đã tránh được một đợt chia tách. Thời điểm đó, các thợ đào và nhà phát triển phần mềm đã đồng ý thực hiện một bản nâng cấp có tên Bitcoin Improvement Proposal (BIP) 91.

    BIP 91 là bước đầu tiên trong nỗ lực nâng cấp Bitcoin thông qua một phần mềm có tên SegWit2x. Việc này sẽ giúp hệ thống tăng tốc xử lý giao dịch, như thanh toán bằng tiền ảo.

    Các thợ đào là những người quyền lực trong cộng đồng Bitcoin. Họ là những người điều hành mạng lưới máy tính, giúp xác thực thông tin trong khối chuỗi. Và vì Bitcoin có mã nguồn mở, bất kỳ ai cũng có thể dùng nó để tạo ra loại tiền nhân bản khác.  

    Các hợp đồng tương lai của Bitcoin Cash đã được giao dịch trên vài sàn với giá quanh 282 USD một đồng. Giá Bitcoin hiện tại vào khoảng 2.806 USD.

    Sau quá trình "fork", người dùng chỉ có thể nhận và bán Bitcoin Cash trên vài sàn giao dịch. Do một số đã quyết định không hỗ trợ loại tiền này như Coinbase, BitMEX và Bitstamp. 2 sàn lớn khác, là Kraken và Bitfinex, thì cho biết sẽ cho phép người dùng giao dịch Bitcoin Cash.

    Theo Vnexpress
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    (Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.