Tin vào tác dụng làm đẹp thần kỳ, chị em mạnh tay chi tiền mua mỡ trăn

Được quảng cáo có tác dụng triệt lông vĩnh viễn, trị viêm da cơ địa, mụn trứng cá, làm đẹp..., mỡ trăn đang là mặt hàng hút khách với mức giá 70.000 - 100.000 đồng/lọ 100ml.
Tin vào tác dụng làm đẹp thần kỳ, chị em mạnh tay chi tiền mua mỡ trăn
Tốn cả chục triệu đồng cho thẩm mỹ viện để triệt lông vĩnh viễn nhưng không thành công, nghe bạn bè mách, chị Phạm Hương Trang (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) quyết mua mỡ trăn về thử công dụng. Chị chọn mua 100 ml mỡ trăn nước tại một địa chỉ nuôi trăn tại Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) với giá 100.000 đồng/lọ 100 ml.
Sau 2 tháng sử dụng mỡ trăn để triệt lông tay và lông chân theo hướng dẫn, chị tự hào khoe trên Facebook cá nhân thành quả tay chân nhẵn nhụi của mình: "Trước lông tay, lông chân mình dài tới 2 cm, mặc áo cộc hay váy ngắn đều xấu hổ lắm. Đi triệt lông bằng ánh sáng tốn rất nhiều tiền nhưng không cải thiện. 2 tháng dùng mỡ trăn, mỗi tháng 1 đợt, mỗi đợt bôi 3 ngày mà giờ lông giảm đi, thưa hơn rõ rệt lại không bị cứng. Vừa rẻ, vừa an toàn nên mình vui lắm!".
Tin vào tác dụng làm đẹp thần kỳ, chị em mạnh tay chi tiền mua mỡ trăn - anh 1

Lượng mỡ tươi thu về dựa trên cân nặng của trăn. Thông thường, 1 con trăn nặng 40kg lọc được gần 4kg mỡ. Ảnh: FBNV.

Công dụng triệt lông và dưỡng da của mỡ trăn hiện được nhiều người, đặc biệt là phái nữ rất tin tưởng. Mỡ trăn được biết tới từ lâu với tác dụng chính là chữa bỏng, làm mềm da. Những năm gần đây, nhiều chị em phụ nữ chuyền tai nhau công dụng làm đẹp của mỡ trăn khiến mặt hàng này càng tiêu thụ mạnh. Đặc biệt, những ngày mùa đông là cơ hội để nhiều địa chỉ rao bán mỡ trăn, vì theo quảng cáo, loại này chữa da khô, nứt nẻ, viêm da cơ địa...
Ngoài ra những tác dụng trên, mỡ trăn còn được các tín đồ làm đẹp mách nhau sử dụng để trị mụn, cải thiện các vấn đề về da. Quốc Việt (SV ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội) khẳng định, chỉ sau 1 tuần bôi mỡ trăn liên tục vào mảng viêm da cơ địa, Việt đã gần như khỏi bệnh, mặc dù trước đó tốn khá nhiều tiền điều trị nhưng bệnh không dứt hẳn.
Chủ một trại nuôi trăn tại quận Bắc Từ Liêm cho biết, bình thường trại này vẫn thường xuyên mổ trăn lấy mỡ và nấu cao xương bán. Thu nhập từ mỡ và cao trăn ổn định quanh năm, đặc biệt tăng mạnh từ tháng 10 tới hết mùa đông. Trong đó, mỡ trăn bán đắt hàng hơn hẳn, do nhu cầu dưỡng da vào mùa lạnh gia tăng. Lượng mỡ thu về tùy vào cân nặng của trăn, thông thường 1 con trăn nặng 40 kg sẽ cho lọc được gần 4 kg mỡ tươi.
Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng mua mỡ tươi hoặc mỡ nước (mỡ đã rán), với giá bán lẻ khoảng 40.000 đồng/kg mỡ tươi và 70.000 - 100.000 đồng/kg mỡ nước.
Tin vào tác dụng làm đẹp thần kỳ, chị em mạnh tay chi tiền mua mỡ trăn - anh 2

Quy trình chế biến từ mỡ trăn tươi sang mỡ nước. Hiện mỡ nước có giá bán trên thị trường 70.000 - 100.000 đồng/lọ 100ml. Ảnh: daucuasam

Qua khảo sát trên thị trường chợ mạng, hiện Hà Nội có hơn chục địa chỉ rao bán mỡ trăn với nhiều mức giá, nhưng thường không quá 100.000 đồng/100 ml. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một chủ shop được số đông khách hàng tin tưởng, để chọn được loại mỡ trăn xịn, khách hàng cũng cần có một số kiến thức nhất định.
Chị Khánh Chi (Hoàng Mai, Hà Nội), chủ một shop bán mỡ trăn từ 5 năm nay cho biết, mỡ trăn thường có mùi hôi nồng. Nếu để trong nhà, chuột, gián sẽ không dám bén mảng đến. Để khắc phục, các chủ trại thường lấy rượu rửa sạch mỡ sau đó để ráo, băm nhỏ rồi cho vào âu thủy tinh phơi dưới nắng mặt trời, hoặc làm mỡ ra nhiệt bằng điện, vì nếu rán mỡ trên chảo lửa có thể làm mất chất. Mỡ trăn có màu vàng, hạn dùng 3-5 năm.
Chị Chi cũng nhấn mạnh, mỡ trăn cũng như tất cả các loại thực phẩm hoặc sản phẩm khác, luôn yêu cầu kỹ thuật đảm bảo vệ sinh, an toàn để phòng tránh những hậu quả không đáng có cho người dùng. Ngay cả việc dùng mỡ trăn để bôi các vết bỏng, các mảng viêm da hoặc da nứt nẻ, hay dùng để triệt lông, khách hàng cũng cần chọn được nguồn cung uy tín. Dùng phải mỡ bẩn hoặc quá hạn sử dụng, khách rất dễ bị nhiễm trùng hoặc nhẹ thì kích ứng da.

Theo Zing

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.