Tổng thống Trump chứng kiến Vietjet và Pratt & Whitney ký thoả thuận trị giá 600 triệu đô la

(Ngày Nay) - Trong dịp hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump, Vietjet và Pratt & Whitney, công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, chế tạo và cung cấp dịch vụ độngcơ máy bay, hôm nay công bố thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cho đơn hàng 10 tàu bay mới của hãng. 
 
Tổng thống Trump chứng kiến Vietjet và Pratt & Whitney ký thoả thuận trị giá 600 triệu đô la

Thoả thuận trị giá 600 triệu đô la Mỹ theo giá niêm yết bao gồm đồng thời một chương trình quản lý động cơ EngineWise™ trong 12 năm cho 10 máy bay thế hệ mới của hãng. Đây là đơnhàng tiếp theo của hợp đồng cung cấp động cơ GTF cho 63 tàubay, trị giá 3,1 tỉ đô la Mỹ, được ký kết vào tháng 2 năm 2016.
 
Lễ ký kết diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự chứng kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo cấp cao của Vietjet và Pratt & Whitney.
 
“Chúng tôi vui mừng là đội bay của hãng sẽ tiếp nhận thêm 10 máy bay mới với động cơ GTF. Chúng tôi thật sự mong đợi đểđưa các tàu này vào khai thác để hành khách của hãng có thểhưởng lợi được những ưu điểm về vận hành nổi trội mà rất thânthiện môi trường của các tàu bay này,” ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ.

Tổng thống Trump chứng kiến Vietjet và Pratt & Whitney ký thoả thuận trị giá 600 triệu đô la ảnh 1

Từ khi đi vào hoạt động vào đầu năm 2016, động cơ GTF đãchứng tỏ được hiệu quả như mong đợi là giảm tiêu hao nhiênliệu 16%, giảm khí thải theo yêu cầu 50% và giảm tiếng ồn75%. “Chúng tôi đã rất vinh dự khi được Vietjet lựa chọn vào nămngoái và thật sự vui mừng khi tiếp tục mở rộng quan hệ vớiVietjet ngày hôm nay và trong tương lai,” ông Rick Deurloo, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh, tiếp thị vàhỗ trợ khách hàng của Pratt & Whitney cho biết.

Từ khi cất cánh vào năm 2011, Vietjet vươn lên dẫn đầu thịtrường nội địa Việt Nam, là hãng hàng không chi phí thấp pháttriển nhanh nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hãng đã ghinhận lợi nhuận từ năm thứ hai hoạt động khai thác với 73 đườngbay trong nước và quốc tế, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,6% - caonhất trong cùng đội tàu bay ở trong khu vực.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theomô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đadạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vậnchuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùnghàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụngcông nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viênchính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vớiChứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyểndụng tốt
 
nhất Châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự đượcbầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards vàTop 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởngnhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.
 
Hiện tại, Vietjet đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thựchiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển xấp xỉ40 triệu lượt hành khách, với 73 đường bay phủ khắp các điểmđến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…       
                                                                                      
Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực ChâuÁ – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng cácđường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàubay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tíntrên thế giới

TIN LIÊN QUAN
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.