TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40%

Để bù đắp giá vé chiều xe chạy rỗng từ các địa phương về TP HCM trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các đơn vị vận tải tại bến xe miền Đông thống nhất sẽ tăng 30%-40% giá vé.
TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40%

Ông Nguyễn Ngọc Thừa - Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, mức tăng giá trên đã được các đơn vị vận tải thống nhất. Theo đó, mức phụ chiều xe chạy rỗng dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay sẽ dao động từ 30 - 40% tùy theo tuyến. Thời gian phục vụ nghỉ lễ bắt đầu từ 24/4 đến hết 30/4.

TP HCM: Giá vé xe dịp lễ 30/4 tăng 30-40% - anh 1

Giá vé xe dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ tăng từ 30-40%

Cụ thể, các tuyến từ TPHCM đi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có mức phụ thu không quá 30%, áp dụng từ ngày 27/4 đến hết 30/4.
Các tuyến từ TPHCM đi Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận có mức phụ thu không quá 30%, áp dụng từ 26/4 đến hết 29/4.
Các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên có mức phụ thu không quá 40%, áp dụng từ 25/4 đến hết 28/4.
Các tuyến từ TPHCM đến các tỉnh đi Ninh Thuận cho đến Đà Nẵng có mức phụ thu không quá 40%, áp dụng từ 26/4 đến hết 29/4.
Ngoài ra, bến xe miền Đông sẽ xây dựng bộ giá vé cho các xe tăng cường như: xe chạy trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt…

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, dự báo lượng khách năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Các ngày cao điểm từ 27 – 29/4, có thể lên tới 44.000 khách/ngày. Lượng khách chủ yếu tập trung các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ TP Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, nhất là các trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết:

“Doanh nghiệp sẽ tự chủ động trong việc điều hành, điều tiết xe, tăng cường thêm xe. Về giá vé, doanh nghiệp phải kê khai theo quy định với các cơ quan chức năng. Sau khi được cơ quan chức năng thẩm định xong, doanh nghiệp mới thông báo về bến và niêm yết”.

Theo đại diện ga Sài Gòn, dịp lễ dài ngày 30/4 ga Sài Gòn sẽ không tăng giá vé. Ngoài ra, Ga Sài Gòn tăng cường thêm 10 đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại vào các ngày 26, 27 và 28/4 để đảm bảo cho người dân đi lại, vui chơi dịp lễ kéo dài 6 ngày này.
Ngoài ra để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TP.HCM vào dịp lễ, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cũng có kế hoạch tăng cường 1.400 chuyến xe buýt trên 16 tuyến có lộ trình chủ yếu đi qua các bến xe và các khu vui chơi giải trí.
Cụ thể, tuyến Bến xe Miền Đông - Hóc Môn (mã số 24) và Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn (mã số 150) tăng 148 chuyến, tuyến Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đền Vua Hùng (mã số 33) tăng 360 chuyến; tuyến Bến xe An Sương - Tân Quy (mã số 122) tăng 108 chuyến, tuyến Phà Bình Khánh - Cần Thạnh (mã số 90) tăng 120 chuyến.

>>> Xem thêm:

Tàu hỏa tăng chuyến, khuyến mại "khủng" trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tỷ phú giàu nhất châu Á chi 15 tỷ USD thâu tóm O2

Sau vụ rơi máy bay A320 cổ phiếu của Lufthansa và Airbus đồng loạt giảm điểm

Hải Đăng (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.