TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững

(Ngày Nay) -Lấy khách hàng, sự thấu hiểu làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh, 10 năm qua, TPBank đã không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh, tạo niềm tin với khách hàng để khẳng định bản lĩnh của mình.
Khách hàng có thể nhận thẻ ATM tại LiveBank chỉ sau 5 phút
Khách hàng có thể nhận thẻ ATM tại LiveBank chỉ sau 5 phút

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp. Nhờ định hướng kinh doanh đó, sau 10 năm hoạt động, TPBank đã liên tục đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ tài chính độc đáo, được đông đảo khách hàng đón nhận. Từ một ngân hàng non trẻ, đến nay, TPBank đã đứng trong danh sách các ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên nghìn tỉ và đạt hơn 2 triệu khách hàng, dần dần khẳng định được vị trí vững chắc trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

10 năm thấu hiểu khách hàng

Luôn quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu TPBank chú trọng nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Từ những ngày đầu mới thành lập, số lượng phòng giao dịch còn hạn chế thì tới nay, mạng lưới chi nhánh của TPBank về cơ bản đã phủ rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt tập trung tại các khu vực trọng điểm về kinh tế như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đak Lak… Đây cũng là nhà băng có hệ thống phòng giao dịch hiện đại, tiện ích với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.

TPBank là một trong số ít ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng làm định hướng cho việc phát triển của ngân hàng trong tương lai. Hàng năm, ngân hàng định kì tiến hành khảo sát khách hàng 2 lần/ năm. Ngoài ra, TPBank cũng có một đợt khảo sát chất lượng dịch vụ thông qua chương trình khách hàng bí mật để có cái nhìn đa chiều hơn về chất lượng ngân hàng cũng như nhu cầu của khách hàng.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững ảnh 1

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố tạo thành công cho TPBank

Hiện nhà băng cũng đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi đến giao dịch của khách hàng. TPBank cũng cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi giao dịch với ngân hàng, không những đảm bảo về phong cách phục vụ, giao dịch an toàn mà còn hướng đến việc chủ động, thuận tiện, nhanh chóng của khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ độc đáo và có sức hút

TPBank được đánh giá là nhà băng có nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ thường xuyên cập nhật, cải tiến cũng như giới thiệu tới người dùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo, hướng tới mục tiêu xây dựng phong cách phục vụ không ngừng nghỉ của nhà băng.

Định kì mỗi năm, TPBank lại cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn cho khách hàng.

TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian TPBank LiveBank. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững ảnh 2

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố tạo thành công cho TPBank

Mới đây, ngân hàng này đã cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay tại đây. Để rút tiền, khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP. Đây là tính năng đơn giản nhưng lại bảo mật hơn rất nhiều so với việc rút tiền bằng ATM, hạn chế hoàn toàn rủi ro mất thẻ ATM hoặc lộ mã pin.

Không chỉ vậy, TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR; hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý về mục tiêu và nhắc nhở người dùng về việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu đã đề ra.

Thông qua việc liên tục đưa ra những sản phẩm mới ngân hàng thông minh, sáng tạo TPBank đã khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để mang tới những lợi ích vượt trội cho mỗi người sử dụng.

Tăng trưởng ấn tượng trong 4 năm trở lại đây

Với nguyên tắc kinh doanh “hoạt động ổn định và phát triển bền vững”, TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 – 2017.

Tính đến hết quý 3/2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của nhà băng đã tăng mạnh qua các năm, tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 – 2017. Tỷ lệ nợ xấu của nhà băng duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30/9/2018 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kì năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Tháng 4/2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Được biết, ngày 23/10, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của TPBank ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19/4/2018).

Năm 2018, nhà băng này đặt mục tiêu đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý 3, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng trong suốt thời gian qua đã mang lại cho TPBank một thành quả xứng đáng khi ngân hàng ngày càng tăng trưởng bền vững cũng như gặt hái được lòng tin của khách hàng.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.