TPBank đặt mục tiêu Top 10 ngân hàng hoạt động hiệu quả

(Ngày Nay) - Trở thành ngân hàng dẫn đầu về Digital Banking và Top 10 ngân hàng đa năng về hiệu quả hoạt động là những mục tiêu TPBank đã đặt ra tại đại hội cổ đông năm 2019.
Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú báo cáo tình hình quản trị năm 2018 và chia sẻ định hướng năm 2019
Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú báo cáo tình hình quản trị năm 2018 và chia sẻ định hướng năm 2019

Sáng 23/4/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên và thông qua kế hoạch chiến lược kinh doanh năm 2019.

Năm 2019, TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.200 tỷ đồng, tăng 41% so với 2018. Tổng tài sản đạt 158.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên 10.000 tỷ đồng. Nhà băng cũng đặt mục tiêu huy động trên 142.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt trên 101.000 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 1,5%.

Bên cạnh kế hoạch năm 2019, TPBank cũng đệ trình ĐHĐCĐ thông qua định hướng chiến lược phát triển với mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về ngân hàng số và Top 10 ngân hàng đa năng hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 2018 – 2022.

Tiếp tục với định hướng nâng cao năng lực quản trị, điều hành và minh bạch trong hoạt động, TPBank sẽ phát triển hệ sinh thái tài chính đa dạng hơn. Theo đó, năm 2019, nhà băng dự kiến mua lại công ty tài chính, góp vốn cổ phần công ty chứng khoán, thành lập công ty mua bán nợ…

Chia sẻ về định hướng kinh doanh năm nay, ông Nguyễn Hưng – TGĐ TPBank cho biết năm 2019, TPBank sẽ tiếp tục củng cố các yếu tố nền tảng, đảm bảo đúng chuẩn Basel II của NHNN, ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn đã được xác định như đẩy mạnh tài trợ trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp SME…

Về mảng bán lẻ, TPBank sẽ tập trung phát triển các dự án ngân hàng số mới trên cơ sở ứng dụng giải pháp và kinh nghiệm trên thế giới, mở rộng mạng lưới hoạt động đặc biệt chú trọng các mô hình số như LiveBank, ứng dụng eBank...

Mới đây, thống đốc NHNN đã trao quyết định về việc đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn cho TPBank. Đây là một trong số ít các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam được NHNN công nhận tuân thủ sớm Basel II, điều này cho thấy nhà băng đã có hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế.

Đại hội kết thúc với sự nhất trí thông qua toàn bộ các nội dung được đệ trình với tỷ lệ gần như tuyệt đối của các cổ đông, đồng thời ủy quyền cho HĐQT triển khai thực hiện các nội dung này trên cơ sở đảm bảo cao nhất lợi ích cho các cổ đông.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.