TPBank lọt top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2019

(Ngày Nay) - Giải thưởng vừa được trao vào sáng 9/8/2019 tại lễ công bố kết quả bình chọn Doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2019 (IR Awards 2019) do Hiệp hội các nhà Quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) phối hợp với Vietstock tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.
TPBank lọt top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2019

TPBank là một trong 2 ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán lọt top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2019 do nhà đầu tư bình chọn.

Để đạt giải thưởng này, ngoài việc tuân thủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, TPBank còn thỏa mãn các tiêu chí mở rộng về mức độ hài lòng của cá nhân đối với hoạt động IR của doanh nghiệp như chất lượng và sự minh bạch của thông tin được công bố; mức độ tương tác với cộng đồng đầu tư; website cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và nhanh chóng…

Chào sàn tháng 4/2018 (mã HOSE: TPB), sau hơn 1 năm niêm yết, với định hướng xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp niêm yết minh bạch, TPBank luôn duy trì đối thoại cởi mở, thẳng thắn với nhà đầu tư. Thể hiện qua việc không ngừng nỗ lực hoàn thiện , chuẩn hóa các thông tin theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời, đảm bảo công bố các thông tin kịp thời, chính xác, tuân thủ các quy định hiện hành.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019, tổng lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.620 tỷ đồng, tăng 596 tỷ đồng, tương đương hơn 1,5 lần so với cùng kỳ, đạt 50,6% kế hoạch cả năm đại hội đồng cổ đông đề ra.

Mức lợi nhuận này được ghi nhận sau khi ngân hàng trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Ngoài ra, TPBank còn trích thêm dự phòng cho trái phiếu đặc biệt VAMC là 224 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu xử lý xong trong năm nay toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC. Như vậy, với việc tất toán toàn bộ trái phiếu và sạch nợ xấu tại VAMC, TPBank sẽ trở thành một trong số ít ngân hàng thương mại làm được điều này, sau kết quả áp Basel II. Sạch nợ tại VAMC, “chất lượng lợi nhuận” theo đó càng cao hơn, chắc chắn hơn và triển vọng bớt áp lực hơn trong tương lai.

IR Awards là sự kiện thường niên được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về công bố thông tin, về quan hệ cổ đông nói riêng hay quan hệ nhà đầu tư nói chung; hướng đến một thị trường chứng khoán công khai – minh bạch – hiệu quả; đồng thời vinh danh những doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư xuất sắc nhất.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.