TPBank: ngân hàng đầu tiên triển khai thành công chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp contactless

(Ngày Nay) -Đây là thông tin được Napas công bố tại buổi Lễ công bố ứng dụng tiêu chuẩn VCCS trong thanh toán diễn ra chiều 28/5/2019.
Ông Nguyễn Hưng – TGĐ TPBank tham gia tọa đàm tại sự kiện
Ông Nguyễn Hưng – TGĐ TPBank tham gia tọa đàm tại sự kiện

Chiều 28/5/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng tiêu chuẩn VCCS trong thanh toán về việc triển khai lộ trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng đầu tiên “cán đích” chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam. Cũng tại sự kiện, TPBank cùng với 6 ngân hàng khác gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Sacombank, ABBank đã được Napas vinh danh triển khai thành công việc chuyển đổi này.

Chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa là mục tiêu chiến lược của NHNN, góp phần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân cũng như phòng chống tình trạng gian lận thẻ, chống nạn ăn cắp dữ liệu bằng phương pháp cài thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ (skimming) khi khách hàng rút tiền tại các cây ATM.

Với lợi thế định hướng về ngân hàng số, TPBank đã có sự đầu tư cả về nguồn lực con người và công nghệ để có thể nâng cấp hệ thống phù hợp với dự án. Hiện tại, toàn bộ hệ thống liên quan tới việc phát hành thẻ, thanh toán thẻ thông qua ATM, mPos, LiveBank… tại TPBank đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc chuyển đổi này.

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ chip nội địa có tích hợp contactless mới ngay tại điểm giao dịch LiveBank của TPBank. Thời gian để nhận thẻ sau khi đăng ký phát hành là 10 phút và khách hàng cũng sẽ nhận được mã PIN điện tử cũng như có thể chủ động kích hoạt thẻ ngay lập tức.

Thẻ phát hành tại LiveBank có chức năng đầy đủ như thẻ được phát hành tại quầy và có thể thực hiện giao dịch được ngay lập tức. Hiện các máy POS/mPOS của TPBank đều đã chấp nhận tính năng contactless của thẻ TPBank và thẻ của các ngân hàng khác trong Napas nên khách hàng chỉ cần lướt thẻ qua là đã có thể thanh toán thay vì phải cắm thẻ vào khe đọc chip.

TPBank: ngân hàng đầu tiên triển khai thành công chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp contactless ảnh 1

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trải nghiệm tính năng phát hành thẻ chip tại TPBank LiveBank.

Ngay sau ngày 28/5, các khách hàng mới đăng ký mở thẻ sẽ được nhà băng phát hành thẻ theo công nghệ thẻ chuẩn chip nội địa. Các khách hàng cũ đang sử dụng thẻ có thể tới các điểm giao dịch của TPBank để đăng ký chuyển đổi. TPBank cũng sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi.

Ông Nguyễn Hưng –TGĐ TPBank cho biết: “Mặc dù chi phí chuyển đổi khá lớn khi chi phí phôi thẻ chip gấp từ 7-8 lần so với phôi thẻ từ nhưng với định hướng ngân hàng số, dịch vụ tiện dụng, đảm bảo ổn định cho khách hàng trong quá trình giao dịch, chúng tôi sẽ cân nhắc để hài hòa, có thể sẽ có một số chương trình miễn phí cho khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi. Đây là sự đầu tư đúng hướng và cần thiết để TPBank phục vụ khách hàng tốt hơn.”

TPBank hiện có gần 600.000 thẻ nội địa với hơn 70% tỷ lệ thẻ được active (kích hoạt). Đại diện TPBank cho biết, sử dụng thẻ chip nội địa này, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của thẻ như thông thường. Các khách hàng sử dụng thẻ cũ có thể sử dụng thẻ bình thường cho tới khi nhận được thẻ chuyển đổi mới.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.