Trả 150.000 đồng qua mạng để được xài SIM sinh viên

(Ngày Nay) - Chỉ cần trả khoảng 150.000 đồng cho trung gian trên mạng xã hội, nhiều người dùng được chuyển gói cước di động đang sử dụng sang gói cước cho sinh viên, với nhiều ưu đãi.
Quảng cáo chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên rất phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình Facebook " Làm Sim sinh viên *****".
Quảng cáo chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên rất phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình Facebook " Làm Sim sinh viên *****".

Để phục vụ đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, các nhà mạng lớn đều có gói cước nhiều ưu đãi dành riêng cho nhóm này. Các ưu đãi của SIM sinh viên bao gồm cước gọi, nhắn tin rẻ, giá gói cước 3G, 4G cũng rẻ hơn SIM thường, lại được tặng miễn phí 25.000 đồng vào tài khoản mỗi tháng.

Nhờ những ưu điểm này của SIM sinh viên, giới buôn SIM qua mạng còn phát sinh thêm dịch vụ đăng ký chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên mà chủ thuê bao không cần phải là sinh viên.

Cụ thể, với mức phí khoảng 150.000 đồng, giới trung gian chỉ cần chủ thuê bao cung cấp số CMND cùng 5 số điện thoại thường liên lạc là đã có thể "hô biến" SIM thường thành SIM sinh viên có cước phí ưu đãi.

Theo anh Q. Thắng, một dân buôn SIM đang làm dịch vụ này, không quan trọng chủ thuê bao bao nhiêu tuổi, có phải là sinh viên không, vẫn có thể chuyển thuê bao thành SIM sinh viên.

"SIM mình chuyển vẫn giữ nguyên số, vẫn chính chủ, dùng được trong 5 năm, vì làm gì có ai là sinh viên mãi, nhà mạng họ tính cả rồi", Thắng cho hay.

Cũng theo anh này, hết 5 năm nếu có nhu cầu, người dùng lại có thể đăng ký lại, để dùng tiếp 5 năm, không giới hạn số lần đăng ký.

Một "người trong nghề" khác cho hay trước thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông siết khuyến mại, SIM sinh viên còn đăng ký được các gói 3G cho sinh viên có dung lượng cao với mức giá rẻ. Nhưng giờ các gói đó không đăng ký được nữa, nên SIM sinh viên cũng bớt sức hút. Giá làm dịch vụ từ đó cũng hạ xuống.

So với SIM thường có mức cước nghe gọi, nhắn tin khoảng 1.500 đồng/phút gọi và 300 đồng cho một tin nhắn, giá cước sử dụng SIM sinh viên rẻ chỉ bằng một nửa.

Mức giá chuyển sang SIM sinh viên phổ biến ở mức 120.000-180.000, được dân cung cấp dịch vụ đảm bảo bằng cách "xong việc mới nhận tiền".

"Riêng tiền tặng hàng tháng 25.000 đồng thì sau 6 tháng là bạn đã được hoàn lại 160.000 đồng tiền làm SIM rồi, chưa kể tiền cước tiết kiệm được", anh Q. Thắng khẳng định.

Là người gọi di động nhiều do tính chất công việc, chị Quỳnh Anh (Đống Đa, Hà Nội) đã chuyển SIM đang dùng thành gói cước cho sinh viên sau khi thấy quảng cáo làm SIM sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội.

"Trước đây mỗi tháng riêng nghe gọi mình đã hết tới 400.000 đồng. Chuyển SIM xong, 2 tháng gần đây mỗi tháng mình chỉ tốn khoảng 200.000 đồng. Một phần do giá cước rẻ nên mình cũng gọi nhiều lên. Riêng tiền cước tiết kiệm được một tháng đã 'huề' vốn tiền chuyển SIM", chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Theo đại diện các nhà mạng, các đại lý vẫn có khả năng đăng ký gói cước cho sinh viên nên việc kiểm soát còn nhiều khó khăn. Nhà mạng liên tục yêu cầu đại lý làm đúng quy tắc để gói ưu đãi cho sinh viên phục vụ đúng đối tượng.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.