Triển vọng sáng trong kế hoạch đầu tư khủng của Samsung Group

Theo giới quan sát, tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc Samsung Group có khả năng thực hiện được cam kết đầu tư trị giá 180.000 tỷ won (152 tỷ USD).
Triển vọng sáng trong kế hoạch đầu tư khủng của Samsung Group

Theo giới quan sát, tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc Samsung Group có khả năng thực hiện được cam kết đầu tư trị giá 180.000 tỷ won (152 tỷ USD) của mình, giữa bối cảnh tốc độ chi tiêu của tập đoàn cho những mảng kinh doanh tạo đà tăng trưởng trong tương lai đang tiến triển tích cực và theo đúng kế hoạch đề ra.

Tháng 8/2018, Samsung thông báo sẽ đầu tư 180.000 tỷ won trong ba năm để phục hồi nền kinh tế Hàn Quốc và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Trong tổng số tiền trên, 130.000 tỷ won, tương đương 72%, sẽ được phân bổ ở Hàn Quốc. Cũng trong giai đoạn này, Samsung đặt mục tiêu tuyển dụng trực tiếp 40.000 việc làm.

Trong hai năm qua, tập đoàn khổng lồ của Hàn Quốc đã chi 110.000 tỷ won cho các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như phát triển cơ sở sản xuất.

Đặc biệt, Samsung cho biết mức đầu tư nội địa 130.000 tỷ won trên kế hoạch có thể tăng thêm ít nhất 7.000 tỷ won do sự gia tăng đầu tư vào mảng kinh doanh chất bán dẫn.

Cùng với đó, tập đoàn này cũng khẳng định mục tiêu tạo ra 40.000 việc làm đã hoàn thành 80% và mục tiêu này có thể được hoàn thiện trong năm nay.

Tháng 4/2019, công ty con của Samsung Group là Samsung Electronics công bố mục tiêu trở thành nhà sản xuất chip logic số 1 thế giới vào năm 2030 thông qua việc đầu tư 133.000 tỷ won và tăng cường khả năng cạnh tranh trong hệ thống tích hợp quy mô lớn (LSI) và các xưởng đúc chip.

Tháng 10/2019, Samsung Display Co. cũng công bố kế hoạch đầu tư 13.000 tỷ won đến năm 2025 để nâng cấp các cơ sở sản xuất màn hình LCD và cơ sở sản xuất các tấm nền chấm lượng tử tiên tiến.

Trong lĩnh vực sinh học, Samsung Biologics Co. đầu tuần này đã tuyên bố sẽ chi 1.700 tỷ won để xây dựng nhà máy lớn nhất của công ty này ở Songdo, Incheon.

Theo Bnews
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: