Trung Quốc dự kiến xây thêm 4.400km đường sắt trong năm 2020

Theo thông tin từ Tập đoàn đường sắt quốc gia Trung Quốc, trong năm 2020 nước này dự kiến sẽ xây thêm 4.400 km đường sắt.
Trung Quốc dự kiến xây thêm 4.400km đường sắt trong năm 2020. Ảnh minh họa: China Daily
Trung Quốc dự kiến xây thêm 4.400km đường sắt trong năm 2020. Ảnh minh họa: China Daily

Theo báo cáo của Tập đoàn đường sắt quốc gia Trung Quốc, 6 tháng đầu năm 2020, đầu tư tài sản cố định đường sắt Trung Quốc đạt 325,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 46 tỷ USD), tăng 1,2% so với cùng kỳ, trong đó đầu tư cơ sở hạ tầng đường sắt đạt 245,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 34 tỷ USD), tăng 3,7%.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung Quốc đã xây mới 1.178 km đường sắt, trong đó có 605 km đường sắt cao tốc. Dự kiến, trong năm 2020 Trung Quốc sẽ xây thêm 4.400 km đường sắt với 2.300 km đường sắt cao tốc. Hiện Trung Quốc có mạng lưới đường sắt dài 139.000 km, chiều dài đường sắt cao tốc vào khoảng 35.000 km, chiếm vị trí số 1 thế giới.

Theo các chuyên gia, đầu tư sẽ là lĩnh vực được Trung Quốc tập trung trong thời gian tới,  đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng đường sắt và đường bộ nhằm bù đắp tác động bất lợi của dịch Covid-19 đối với dịch vụ và thương mại, 2 trong 3 động lực tăng trưởng quan trọng của nước này.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.