Trung Quốc miễn thuế đối với đậu tương nhập khẩu của Mỹ

Ngày 22/10, Trung Quốc đề xuất miễn thuế 10 triệu tấn đậu tương cho các nhà máy chế biến đậu tương lớn của Trung Quốc và quốc tế khi nhập khẩu mặt hàng đậu tương từ Mỹ.
Nông dân thu hoạch đậu tương tại Scribber, Nebraska, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Nông dân thu hoạch đậu tương tại Scribber, Nebraska, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các nguồn thạo tin, việc miễn thuế nhập khẩu đậu tương Mỹ đã được áp dụng đối với các công ty chế biến nhà nước, tư nhân và các nhà giao dịch quốc tế lớn có các nhà máy chế biến ở Trung Quốc. Một nguồn tin nêu rõ, tổng cộng 10 triệu tấn đậu tương nằm trong diện miễn thuế này.

Quyết định trên của Chính phủ Trung Quốc được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc đã nhất trí mua tới 50 tỷ USD nông sản Mỹ mỗi năm trong cuộc đàm phán thương mại vừa diễn ra ngày 11/10. Mặc dù vậy, hiện chưa có quan chức nào trong Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia Trung Quốc xác nhận thông tin.

Sau hơn một năm căng thẳng kéo dài, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận một phần về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và mua bán nông sản. Theo đó, Trung Quốc nhất trí nhượng bộ Mỹ trong các điều khoản về nông nghiệp và Mỹ sẽ nới lỏng thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Theo Báo Tin tức
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.