Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu

(Ngày Nay) -Trung Quốc sẽ đặt ra hạn chót để các hãng xe ngừng bán phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thúc đẩy phát triển xe điện.
Trung Quốc đang tìm cách thực hiện cam kết giảm khí thải carbon. Ảnh: Bloomberg
Trung Quốc đang tìm cách thực hiện cam kết giảm khí thải carbon. Ảnh: Bloomberg

Xin Guobin – Thứ trưởng Công nghệ Thông tin và Công nghiệp Trung Quốc cho biết Chính phủ nước này đang làm việc với các cơ quan khác để đặt ra thời hạn chấm dứt sản xuất và bán xe chạy xăng dầu. Động thái này sẽ có ảnh hưởng lớn lên môi trường và sự phát triển của ngành ôtô trong nước, ông Xin cho biết tại một diễn đàn tại Thiên Tân hôm qua.

Việc cấm xe có động cơ đốt trong sẽ khuyến khích cả các hãng xe trong nước và quốc tế chuyển sang phát triển xe điện. Từ đó, nó có thể thúc đẩy doanh số xe tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm không khí, đồng thời phục vụ mục tiêu chiến lược của Trung Quốc là giảm nhập khẩu dầu.

Chính phủ Trung Quốc đang đưa ra các khoản trợ c.ấp hào phóng cho các hãng sản xuất xe năng lượng mới. Trong diễn đàn, COO Honda Trung Quốc - Yasuhide Mizuno cho biết họ sẽ ra mắt xe điện tại thị trường Trung Quốc năm tới. Công ty này đang phát triển sản phẩm cùng các đối tác địa phương - Guangqi Honda Automobile và Dongfeng Honda Automobile.

Nio cũng sẽ bắt đầu bán SUV chạy pin ES8 từ giữa tháng 12 năm nay. Họ đang hợp tác với hãng xe quốc doanh Anhui Jianghuai Automobile. Anhui Jianghuai cũng lại đang kết hợp với Volkswagen để ra mắt một dòng SUV điện năm tới.

Trung Quốc đang tìm cách thực hiện cam kết giảm khí thải carbon cho đến năm 2030. Họ là quốc gia mới nhất tiết lộ kế hoạch cấm bán xe chạy nhiên liệu hóa thạch. Hồi tháng 7, Anh cho biết sẽ cấm xe chạy xăng dầu từ năm 2040. Thông báo này được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi Pháp công bố kế hoạch tương tự, để giảm ô nhiễm không khí và kiềm chế sự nóng lên toàn cầu.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.