Tin Mới

Uber kháng cáo khoản phạt 4,8 triệu USD của Singapore

Uber yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) hủy bỏ khoản phạt với công ty sau vụ sáp nhập với Grab.

Uber khẳng định thương vụ sáp nhập với Grab không gây ra tác động xấu với thị trường gọi xe Singapore. Ảnh minh họa.

Ngày 22/10, Uber phát đi thông báo sẽ kháng cáo quyết định xử phạt của CCCS.

Tháng trước, CCCS đã phạt Grab và Uber 9,5 triệu USD (221,3 tỷ đồng) với lý do vụ sáp nhập của 2 công ty khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường gọi xe sụt giảm và đồng thời đẩy giá cước tăng. Khoản phạt với riêng Uber là 4,8 triệu USD (111,8 tỷ đồng).

Uber cho rằng việc CCCS kết luận Uber vi phạm luật cạnh tranh của Singapore và thương vụ sáp nhập làm giảm tính cạnh tranh của thị trường là thiếu chính xác. Nền tảng gọi xe của Mỹ yêu cầu CCCS hủy bỏ án phạt và khẳng định cơ quan này đã đưa ra một định nghĩa thiếu đầy đủ về hoạt động gọi xe trực tuyến.

Uber đồng thời nhấn mạnh việc Go-Jek mở rộng hoạt động đến đảo quốc sư tử sắp tới sẽ tác động tích cực với sự cạnh tranh của thị trường.

Theo CCCS, Uber biết rõ việc sáp nhập với Grab là phạm luật nhưng vẫn cố tình thực hiện. Tuy nhiên, Uber một mực phủ nhận cáo buộc trên.

Hồi tháng 3, Uber đã nhượng lại hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần của đối thủ. Ngay sau đó, thương vụ đã khiến giới chức của một số nước vào cuộc điều tra.

Tuần trước, Philippines trở thành quốc gia thứ hai sau Singapore đưa ra án phạt cho Uber và Grab với lý do hai công ty đã hoàn tất sáp nhập khi cơ quan quản lý của nước này vẫn chưa kết thúc quá trình đánh giá vụ việc.

Trả lời Channel NewsAsia, CCCS tuyên bố chưa chính thức nhận được đơn kháng cáo của Uber. CCCS cũng cho biết trong thời gian thụ lý khiếu nại từ Uber, cơ quan này chỉ hoãn thu khoản phạt và sẽ tiếp tục thực hiện các quy định nhằm khôi phục tính cạnh tranh của thị trường.

Uber khẳng định hành động của mình hoàn toàn độc lập và không liên quan đến Grab. Cùng lúc đó, Grab tiết lộ sẽ không kháng cáo và nhấn mạnh công ty chỉ tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng cũng như đối tác.

 

 

Theo Zing

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo