Vàng bật tăng sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào Syria

(Ngày Nay) - Trước những diễn biến mới nhất của kinh tế, chính trị Mỹ, giá vàng miếng giao ngay trên thế giới đã tăng hơn 10 USD chỉ sau vài giờ đồng hồ.
Vàng bật tăng sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào Syria

Giá vàng thế giới cập nhật đêm 6/4 (theo giờ Mỹ) đã tăng "dựng đứng" sau thông tin Mỹ đã phóng hàng chục tên lửa Tomahawk vào Syria nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học.

Cụ thể, vàng giao ngay đã tăng một mạch từ mức 1.252 USD/ounce lên 1.266 USD/ounce chỉ trong chưa đầy 3 giờ (từ 21h đến 24h ngày 6/4 theo giờ Mỹ).

Trước đó, đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/6 (Mỹ), giá chốt ở mức 1.255,4 USD/ounce. Trong suốt phiên giao dịch 6/4, giá chỉ đi ngang và còn giữ xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, đến 21h, kim loại này bỗng tăng hơn 10 USD/ounce - mức tăng kỷ lục của vàng thế giới trong gần một tháng qua.

Theo các chuyên gia quốc tế, cuộc không kích của chính quyền ông Donald Trump nhắm vào Syria khiến giới đầu tư quốc tế lo lắng tình hình chính trị thế giới leo thang. Nhà đầu tư nhanh chóng tìm nơi tài sản trú ẩn khác an toàn hơn cổ phiếu và USD đó là vàng, điều này khiến giá vàng thế giới đột ngột tăng cao.

Trước diễn biến của giá vàng quốc tế, vàng trong nước vẫn chưa có biến động quá nhiều.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 7/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,4 - 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.

Cùng diễn biến, giá vàng miếng SJC tại các đơn vị khác như Bảo Tín Minh Châu, PNJ, DOJI… cũng được điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 40.000-70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Vàng bật tăng sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào Syria ảnh 1Trước đó, đóng cửa phiên giao dịch hai ngày 4/4 và 5/4 giá vàng cùng ở ngưỡng hơn 1.255 USD/ounce. Nguồn: Kitco.com.

Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo trước nhưng diễn biến tăng nóng của giá vàng thế giới, giá trong nước có thể sẽ tăng trong thời gian tới. Trước đó, vàng trong nước đã đi ngang trong nhiều tuần, và quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Thời gian này cũng được xem là thời điểm nhạy cảm khi thị trường vàng thế giới phụ thuộc khá nhiều vào các thông tin kinh tế, chính trị của Mỹ - thị trường số một thế giới. Gần đây nhất là sự kiện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất khiến giá vàng thế giới dậy sóng sau quãng thời gian giao dịch ảm đạo.

Hiện tại, với giá vàng miếng giao ngay trên thế giới ở mức 1.265 USD/ounce với tỷ giá quy đổi USD ở mức 22.700 đồng/USD. Mức này tương đương 34,62 triệu đồng/lượng. So với giá vàng trong nước, vàng thế giới vẫn thấp hơn gần 2 triệu đồng/lượng.

Theo Zing
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.