Vàng hình gà ồ ạt ra hàng trước ngày vía thần tài

(Ngày Nay) - Trước ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều doanh nghiệp đã đưa những sản phẩm vàng gắn với linh vật như gà, thần tài phục vụ riêng cho dịp này.
Sản phẩm gà bằng vàng được nhiều doanh nghiệp tung ra trong ngày thần tài năm nay. Ảnh: KL.
Sản phẩm gà bằng vàng được nhiều doanh nghiệp tung ra trong ngày thần tài năm nay. Ảnh: KL.

Đại diện Tập đoàn DOJI cho hay doanh nghiệp đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mỹ nghệ vàng 999.9 hình gà, trong đó có đồng vàng 999.9 Kim Dậu với chất liệu vàng kết hợp với hình ảnh gà trống.

Đơn vị kinh doanh vàng này còn tung ra thị trường sản phẩm mỹ nghệ với lớp bên ngoài bằng vàng 999.9. Mỗi sản phẩm có giá thành 1-2 triệu đồng. 

Ông Dương Anh Tuấn, đại diện DOJI, cho biết với số lượng chuẩn bị lên tới 200.000 sản phẩm từ giữa năm 2016, doanh nghiệp sẽ cung ứng kịp thời cho người dân có nhu cầu mua vàng cầu may.  

"Các điểm bán hàng sẽ mở cửa từ 6h30 trong ngày thần tài, để đón khách hàng từ sáng sớm", ông Tuấn cho biết.

Tập đoàn Phú Quý cũng lên kế hoạch sản xuất từ đầu năm để đảm bảo sản phẩm cung cấp ra thị trường trong ngày thần tài. Bộ sưu tập thần tài Phú Quý 2017 với hai màu chủ đạo là vàng và đỏ may mắn, với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Theo đại diện Phú Quý, doanh nghiệp đã tung ra thị trường rất nhiều các sản phẩm hình tượng KIM KÊ bằng vàng 24K (999.9) với định lượng 1 chỉ. Trong đó nổi bật là 12 con giáp vàng SJC đúc khối 3D; mặt dây 12 con giáp, vòng tay phong thủy kết hợp hạt charm vàng 24K; Kim bài Thần tài bằng vàng 24k với định lượng 1 chỉ...

Cũng theo doanh nghiệp này, số lượng khách hàng có thể thể tăng lên hơn 50% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã giới thiệu ra thị trường các sản phẩm chế tác từ vàng 24k, bao gồm miếng vàng Đinh Dậu – Tài Lộc 1 chỉ, vàng miếng Phúc, Lộc, Tài 1 chỉ, với số lượng 150.000 sản phẩm, tăng gấp đôi so với dịp vía thần tài 2016.

Bên cạnh vàng miếng Phúc Lộc Tài, vàng miếng chạm khắc hình con gà, đại diện PNJ cho biết doanh nghiệp còn tung ra dòng đặc biệt mang biểu tượng của năm Đinh Dậu, là 2.000 sản phẩm gà trống vàng và gà đẻ trứng vàng. 

Ngoài ra, PNJ cũng sản xuất thêm 5.000 sản phẩm gà trống mạ vàng, có giá 15-17 triệu đồng/sản phẩm.

Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc PNJ: “Tâm lý khách mua vàng ngày này chủ yếu để cầu may mắn, nên thường chuộng những miếng vàng có trọng lượng vừa phải. ác loại nhẫn khoen 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ cũng được mua nhiều bởi tính nhỏ gọn và dễ cất giữ, biếu tặng”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiên, Phó giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho hay sản phẩm mặt dây chuyền vàng 9999 hình gà của doanh nghiệp này đã “cháy hàng” sau một tiếng mở bán ngày 4/2.

Theo bà Hiên, hiện khách muốn đặt mua sản phẩm trên loại 5 chỉ trở lên phải chờ ít nhất 15 ngày mới có hàng, còn mặt dây loại 1 chỉ 9999 sẽ có, vì công ty đã chủ động chế tác thêm.

Là chủ kinh doanh một cửa hàng tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hải Thanh (quận Đống Đa) chọn mua 1 bộ sản phẩm Kim Dậu ngay sau kì nghỉ Tết. Chị chia sẻ: “Ngày thần tài được coi là ngày may mắn trong năm, rất quan trọng với người làm ăn buôn bán. Đã thành thông lệ, tôi luôn chuẩn bị lễ vật chu đáo để cúng ông Thần Tài từ sớm, trong đó không thể thiếu đồng vàng in biểu tượng may mắn như linh vật của năm”.

Tuy nhiên, anh Hoàng Văn Mạnh (Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng gia đình anh quan niệm mua vàng cầu may đầu năm nên chỉ chọn những sản phẩm nhẫn trơn thông thường.

"Vào ngày vía thần tài năm ngoái, tôi mua 3 nhẫn tròn trơn loại từ 0,5 chỉ để cầu may. Năm nay, tôi mua dây chuyền vàng, vừa để tích trữ, vừa có thể làm trang sức", anh Mạnh nói.

Nhiều doanh nghiệp bán vàng online

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của khách hàng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng mở kênh bán hàng online qua điện thoại, email, Facebook hoặc qua website công ty.

Đại diện một cửa hàng vàng lớn trên phố Cầu Giấy cho hay chỉ trong sáng nay đã nhận hơn 400 đơn hàng giao vàng vào ngày thần tài (10 tháng Giêng). 

“Sáng mai, khách chỉ việc đến cửa hàng, nhận vàng và lì xì mà không cần phải xếp hàng, đặt ghế chờ mua như mọi năm”, vị này cho biết.

Trong khi đó, nhiều ngân hàng được nhà nước cấp phép kinh doanh vàng như TPBank, Sacombank…cũng ráo riết vào cuộc đua bán vàng thần tài. Khách hàng của ngân hàng cũng được mua vàng qua ngân hàng điện tử eBank.

Đại diện TPBank cho hay các sản phẩm hút khách chủ yếu là vàng miếng SJC, đồng vàng ông Thần Tài, nhẫn loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ...

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.