Vé máy bay 'nhảy loạn xạ'

Cận dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, các trang đặt vé trực tuyến của hãng bay đều “cháy vé” hạng phổ thông. Tuy nhiên, nếu chấp nhận mua qua đại lý cấp 2 hoặc kênh trung gian thì vẫn còn vé, dù giá cao ngất ngưỡng.
Khách làm thủ tục bay.
Khách làm thủ tục bay.

Muốn đưa gia đình đi nghỉ lễ ở Đà Nẵng, anh Trần Đức Huân (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) lên mạng đặt vé của hãng Vietjet. Dự kiến sẽ bay tối ngày 27/4 và về ngày 1/5, nhưng ngày đi chỉ còn vé hạng T, giá 1.870.000 đồng/vé, thêm thuế và phí ngót nghét gần 2,5 triệu/vé/người; trong khi ngày về thì không còn vé. Một người bạn mách nước, bảo đến các đại lý thì kiểu gì cũng có vé.

Khi ghé vào một đại lý của Vietjet đường Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân), sau một hồi tìm kiếm, người bán thông báo còn vé đi và về đúng thời gian anh Huân muốn, tuy nhiên giá sẽ phải cộng thêm 30%, nghĩa là 2.431.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế và phí).

Anh Huân cho hay, khá nhiều người đến mua vé tại đây như anh, muốn bay ngày nào cũng có vé nhưng giá sẽ tăng thêm từ 20-30%. “Nhân viên bán vé nói họ có người quen ở hãng bay nên mới đặt được vé, chứ khách lẻ thì không đặt được. Muốn bay thì mình phải chấp nhận giá cao thôi” - anh Huân nói.

Ghi nhận giá vé ngày 26/4 trên website chính thức của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar cung ứng cho dịp lễ 30/4, 1/5 cho thấy, nhiều chuyến bay đến khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang đều trong tình trạng “cháy” vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia giá 3-4 triệu đồng/vé. Mặc dù các hãng hàng không đều cho biết đã tăng nhiều chuyến bay phục vụ dịp lễ.

Cụ thể: Vietjet tăng 46.000 chỗ, chủ yếu là đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt; Jetstar tăng thêm 20 chuyến bay/ngày; hay Vietnam Airlines cũng tăng thêm các chuyến bay đến Singapore và Đài Bắc với 4 chuyến bay/tuần tăng thêm…

Tuy nhiên, nhiều người cho biết, họ “canh” giá vé từ nhiều ngày trước lễ nhưng vẫn rất khó mua vé, vì nhiều chuyến bay đã hết chỗ hoặc giá vé quá cao so với ngày thường. Theo đó, nếu bay đúng dịp cao điểm từ 28/4 chặng TPHCM - Đà Nẵng, vé hãng Jetstar là 1,9 - 2,3 triệu đồng/vé, tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Hãng Vietnam Airlines, Vietjet giá vé từ 1,3 – 2,5 triệu đồng. Chị Lê Thị Minh Trang (40 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho hay: “Thực tế, giá vé tăng giảm từng giờ, đa số đều có giá cao hơn ngày thường rất nhiều, thậm chí chấp nhận bay khuya cũng không có giá rẻ”.

Theo đại diện một hãng hàng không, có khoảng 12 - 13 dải giá vé khác nhau. Tuy nhiên, như đường bay TPHCM - Hà Nội, vé rẻ thường sẽ được mở một số ghế trên chuyến bay, khi nhận thấy nhu cầu cao hãng sẽ đóng lại.

Tùy thời điểm và đường bay, dịp cao điểm vé rẻ sẽ được hãng “siết lại” để tăng doanh thu... Vé máy bay dịp lễ căng thẳng với khách lẻ vì nhiều đại lý “ôm” vé, hoặc công ty du lịch đã “khóa chỗ” từ trước để đáp ứng nhu cầu khách đặt tour. 

Theo Tiền Phong

 

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.