VECE: ‘Số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu nhiều ngày’

(Ngày Nay) - Đại diện VECE khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.
VECE kêu oan về khoản tiền 2,22 tỷ đồng. (Ảnh: TNMT)
VECE kêu oan về khoản tiền 2,22 tỷ đồng. (Ảnh: TNMT)

Ngày 8/2, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có báo cáo về nguồn gốc số tiền bị cướp tại trạm thu phí Dầu Giây (thuộc quản lý của Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VECE).

Báo điện tử VTC News đưa tin, vào sáng ngày 7/2, trạm thu phí Dầu Giây (trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) bị 2 thanh niên dùng hung khí cướp đi số tiền 2,22 tỷ đồng. Ngay sau khi thông tin được công bố, trên mạng xã hội đã xuất hiện thêm thông tin, VECE (Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam) mập mờ trong báo cáo doanh thu mỗi ngày.

Theo lập luận trên mạng, theo công bố của VECE, mỗi ngày tại trạm thu phí Dầu Giây chỉ thu về 300 triệu đồng/ngày, nhưng tại sao lại có con số hơn 2 tỷ đồng để cướp. Thậm chí, trên mạng xã hội còn lan truyền, tổng doanh thu mỗi ngày tại đây có thể lên tới 6,6 - 7,5 tỷ đồng.

Trước thông tin đó, đại diện VEC khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày.

Camera ghi lại cảnh 2 kẻ xông vào trạm thu phí ở Đồng Nai cướp 2 tỷ đồng

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) khẳng định số tiền bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày.

"Chúng tôi đang bị hiểu lầm về doanh thu trên tuyến cao tốc", bà Phương nói.

Đại diện VECE cho biết tổng số tiền lưu trữ tại trạm thu phí tại thời điểm bị cướp bao gồm tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2, 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2 (mỗi ca 8 tiếng). Ngoài ra còn có tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp và tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp tết). Tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là hơn 3 tỷ đồng.

Bà Phương cũng cho biết doanh thu trung bình của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là hơn 3 tỷ đồng/ngày, được thu từ 3 trạm thu phí đặt dọc tuyến. "Thông tin mỗi ngày thu được 6,6 - 7,5 tỷ đồng là hoàn toàn sai", đại diện VECE khẳng định.

Sau vụ cướp, VECE đã tăng cường công tác bảo vệ tại các trạm thu phí, đồng thời điều chỉnh thắt chặt an ninh trong thời điểm giao ca. VECE đang tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra của tỉnh Đồng Nai.

Liên quan vụ cướp này, trưa 8/2, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) thông tin với báo chí cho biết 2 nghi can đã cướp 2.220.000.000 đồng.

VECE: ‘Số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu nhiều ngày’ ảnh 1

Hai nghi can thực hiện vụ cướp từng là nhân viên cũ của VECE, đều làm công việc bảo vệ phân làn tại trạm thu phí. Ảnh: Công an cung cấp.

Về việc 2 nghi can từng là nhân viên tại đơn vị, VECE cho hay, Trần Tuấn Anh (sinh năm 1993, quê quán Tiền Giang) từng được tuyển dụng vào đào tạo và làm việc ở vị trí nhân viên bảo vệ phân làn tại các trạm thu phí thuộc đường cao tốc từ ngày 5/1/2015, tuy nhiên đã nghỉ việc từ ngày 18/3/2018.

Nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam (sinh năm 1990, quê Nam Định) được tuyển dụng vào đào tạo và làm viêc ở vị trí nhân viên bảo vệ phân làn tại các trạm thu phí thuộc đường cao từ ngày 14/3/2015, nhưng nghỉ việc từ ngày 20/1/2019. Trước khi nghỉ việc, Nguyễn Vũ Hoàng Nam là công nhân phân xưởng cơ khí thuộc Trung tâm điều hành đường cao tốc.

Ở diễn biến khác, trong sáng cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành di lý 2 nghi can, tìm nơi cất dấu súng, làm rõ nguồn gốc khẩu súng và và các vật chứng, tình tiết liên quan vụ án.

Được biết, chưa đầy một ngày sau khi gây án, 2 nghi can đã bị trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ tại khu vực Ga Sài Gòn khi đang chia nhau tiền cướp được và tiếp tục lên kế hoạch trốn chạy.

Sau khi cướp tiền, 2 nghi can cùng bỏ trốn bằng xe máy, được khoảng 3 km thì Trần Tuấn Anh ngã xuống đường bị thương ở chân nên nằm lại bên đường tàu cách hiện trường vài km.

Riêng Nguyễn Vũ Hoàng Nam đưa xe máy đến gửi tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh, rồi đến TP. HCM thuê phòng trọ. Tại đây Nam gọi điện cho Trần Tuấn Anh bắt taxi lên gặp nhau để chia tiền, đồng thời nghe ngóng tình hình để tiếp tục bỏ trốn. Trong lúc bọn chúng đang chia tiền, đã bị trinh sát mật phục tóm gọn, theo báo Người Lao Động.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.