Việt Nam là thị trường nổi bật của Heineken

Hãng bia lớn thứ 3 thế giới cho biết hoạt động tại châu Á đã giúp họ có lợi nhuận vượt dự báo nửa đầu năm.
Việt Nam là thị trường nổi bật của Heineken

Lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm của hãng tăng 12,6% lên 1,71 tỷ euro. Con số này cao hơn dự báo trước đó là 1,67 tỷ euro trong khảo sát của Reuters.

Lợi nhuận ròng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 977 triệu euro. Trong khi đó, doanh thu tăng 1% lên 10,1 tỷ euro.

CEO Heineken - Jean-Francois van Boxmeer cho biết trên Reuters rằng thị trường châu Phi và Trung Đông sẽ khó khởi sắc trong ngắn hạn. Trong khi đó, Việt Nam, Campuchia và Indonesia là những cái tên nổi bật về tăng trưởng.

Việt Nam là thị trường nổi bật của Heineken ảnh 1

Châu Á là thị trường màu mỡ cho các sản phẩm của Heineken. Ảnh: Reuters

Mảng châu Phi, Trung Đông và Đông Âu đóng góp 20% doanh số bán bia của Heineken. Đây cũng là điểm yếu của hãng, trong báo cáo tài chính mới công bố. Sau tin tức trên, cổ phiếu Heineken đã giảm hơn 3% hôm qua.

Hãng bia nổi tiếng với các sản phẩm Heineken, Tiger và Sol cho biết đồng peso Mexico, naira Nigeria và bảng Anh yếu sẽ khiến lợi nhuận của hãng sụt giảm trong thời gian tới. Khoảng cách giữa Heineken và hãng bia dẫn đầu - AB InBev sẽ càng nới rộng nếu AB InBev hoàn tất thương vụ mua SABMiller với giá hơn 104 tỷ USD.

Tiền tệ các thị trường này yếu đi có thể khiến hãng thiệt hại khoảng 200 triệu euro (223 triệu USD) lợi nhuận hoạt động và 110 triệu euro lợi nhuận ròng. Mexico hiện là thị trường lớn nhất của Heineken.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL), nhà sản xuất các sản phẩm bia Heineken, Tiger... ngày 1/8 đã chính thức công bố đổi tên thành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và sẽ sử dụng logo mới.

Công ty cũng khẳng định, tỷ lệ sở hữu trong liên doanh gần 25 năm ở Việt Nam vẫn không thay đổi với 40% cổ phần thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và 60% của Heineken châu Á-Thái Bình Dương.

Nhà máy bia Heineken Việt Nam sẽ bắt đầu áp dụng tên mới trên toàn bộ bao bì sản phẩm của công ty kể từ tháng 1/2017.

Theo Vnexpress

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.