Việt Nam xuất khẩu hơn 415 triệu khẩu trang mùa dịch COVID-19

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 4, khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam được xuất đi nhiều nhất tới thị trường Nhật Bản với 32,7 triệu chiếc, Hàn Quốc 17,1 triệu chiếc, Đức 11,1 triệu chiếc, Mỹ 10,4 triệu chiếc.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 4, khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam được xuất đi nhiều nhất tới thị trường Nhật Bản với 32,7 triệu chiếc, Hàn Quốc 17,1 triệu chiếc, Đức 11,1 triệu chiếc, Mỹ 10,4 triệu chiếc.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 4, khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam được xuất đi nhiều nhất tới thị trường Nhật Bản với 32,7 triệu chiếc, Hàn Quốc 17,1 triệu chiếc, Đức 11,1 triệu chiếc, Mỹ 10,4 triệu chiếc.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4 (số liệu mới được thống kê tới ngày 19/4), tổng lượng khẩu trang các doanh nghiệp xuất khẩu đạt 88,2 triệu chiếc, trị giá 34 triệu USD. 

Trong đó, theo khai báo hải quan chủ yếu là khẩu trang vải, vải chống bụi mịn, khẩu trang vải 100% cotton, khẩu trang 2 lớp vải cotton. 

Về loại hình, có 36,88 triệu chiếc sản xuất theo kiểu gia công; còn xuất kinh doanh, xuất khẩu không nhằm mục đích thương mại (biếu, tặng) khoảng 51,30 triệu chiếc. 

Theo phân loại hồ sơ, khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam được xuất đi nhiều nhất tới thị trường Nhật Bản với 32,7 triệu chiếc; Hàn Quốc 17,1 triệu chiếc; Đức 11,1 triệu chiếc; Mỹ 10,4 triệu chiếc; Hồng Kông 4,1 triệu chiếc; Singapore 1,8 triệu chiếc; Ba Lan 1,5 triệu chiếc; Australia 1,5 triệu chiếc; Trung Quốc 1,5 triệu chiếc; Lào 1,2 triệu chiếc; Nam Phi 1,1 triệu chiếc...

Nếu tính luỹ tiến từ đầu năm tới 19/4, tổng lượng khẩu trang xuất khẩu của Việt Nam đạt 415,7 triệu chiếc, trị giá 63,19 triệu USD.

Mới đây, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 28/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý bãi bỏ giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế theo Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.