Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn

Thông tin từ Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, giá cước vận chuyển hành khách đối với đường bay nội địa cự ly ngắn (dưới 500 km) sẽ giảm tới 30%.
Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn

Theo đó, chính sách giảm giá sẽ áp dụng cho vé xuất từ ngày 1/1/2015. đối với nhóm đường bay phát triển kinh tế-xã hội, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; căn cứ theo hướng dẫn của Cục Hàng không số 5436/CHK-TC ngày 29/12/2014 liên quan đến việc triển khai Quyết định 3282/QĐ-BTC về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hàng không nội địa.

Cụ thể giá vé như sau: Đối với các đường bay đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và do một hãng hàng không khai thác, bao gồm Hà Nội-Nà Sản, Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ/Cà Mau/Côn Đảo, Vũng Tàu/Cần Thơ-Côn Đảo và Đà Nẵng-Pleiku/Quy Nhơn/Đồng Hới, áp dụng mức giá tối đa trên khoang dịch vụ phổ thông là 1,6 triệu đồng/chiều.

Đối với các đường bay còn lại dưới 500km, áp dụng mức giá tối đa là 1,7 triệu đồng/chiều. Mức giá trên bao gồm giá tịnh và phụ thu dịch vụ bán vé, chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí.

Vietnam Airlines giảm giá mạnh cho đường bay nội địa ngắn - anh 1

Đối với các đường bay đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo mức giá tối đa trên khoang dịch vụ phổ thông là 1,6 triệu đồng/chiều.

Bên cạnh đó, từ ngày 15/1/2015, VNA cho biết tiếp tục bổ sung chính sách giảm giá cho các hành khách là quân nhân, cán bộ công nhân viên công tác tại Côn Đảo, Cà Mau và Pleiku. Cụ thể trên các đường bay TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo (tăng mức giảm từ 25% lên 30%), TP Hồ Chí Minh - Cà Mau (giảm 15%) và Đà Nẵng – Pleiku (giảm 15%).
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các hãng hàng không sớm giảm giá vé trên các đường bay ngắn dưới 500 km.
Theo Bộ GTVT, hiện nay, những đường bay có cự ly ngắn, khoảng cách dưới 500 km chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Đối với những khu vực này khả năng chi trả của người dân còn thấp. Vì vậy, để tạo điều kiện cho người dân đi lại bằng đường không và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nhanh chóng giảm giá vé đối với những đường bay này và thực hiện đăng ký giá, niêm yết giá theo quy định.
Giá vé hiện nay được Vietnam Airlines niêm yết trên website của hãng một số đường bay như TPHCM – Côn Đảo còn 1.450.000 đồng/lượt, đường bay TPHCM – Tuy Hòa 1.450.000 đồng/lượt (chưa tính thuế, phí).
Vào tháng 12/2014, Bộ Tài chính đã có quyết định giảm giá trần vé máy bay hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn độc quyền từ mức 5.000 đồng/hành khách/km xuống còn 4.250 đồng/hành khách/km. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.