Viettel chính thức khai trương mạng 4G

(Ngày Nay) -Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40-60%.
 
Viettel chính thức khai trương mạng 4G

Sáng nay, 18/4/2017, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc.

Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập, và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

Bên cạnh đó, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới. Theo thống kê của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017 có 581 doanh nghiệp viễn thông trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ 4T4R (Gồm các hãng viễn thông thuộc Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).

Viettel chính thức khai trương mạng 4G ảnh 1Màn trình diễn xúc động khai trương mạng 4G Viettel với 108 diễn viên đại diện cho 54 dân tộc ở Việt Nam với ý nghĩa: Công nghệ phát triển tới mọi ngõ ngách của cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau.

Trên thực tế, tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần. Với tốc độ này, 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công,…

Xuất phát từ quan điểm triển khai mạng 4G “cho mọi người”, Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40-60%, đồng thời đảm bảo tiêu chí “dùng càng nhiều, giá càng rẻ”.

Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Viettel chính thức khai trương mạng 4G ảnh 2Đội ký thuật Viettel Khánh Hoá lắp đặt các trạm phát sóng 4G tại huyện đảo Vạn Ninh.

Đặc biệt, Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên trên thế giới phối hợp với các cơ quan chủ quản như Bộ Y Tế, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp gói ứng dụng Free Basic bằng 4G. Theo đó, các kiến thức chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hỗ trợ nhà nông sẽ được cung cấp miễn phí đến người sử dụng dịch vụ 4G thông qua ứng dụng 4G-Plus. Các đầu báo chính thống, trang tin Sống khỏe, Nhà nông và bản tin Video hàng ngày được tích hợp sẵn vào ứng dụng 4G-Plus nhằm cung cấp nguồn tin thiết yếu, giúp cho mọi người dân có thể tự nâng cao kiến thức cơ bản.

 “Nhiều người lo ngại khi công nghệ càng phát triển, càng khó tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo, người ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, với quan điểm xây dựng mạng 4G “cho mọi người”, Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Việt Nam, dù ở bất kỳ đâu thậm chí cả những nơi sâu xa nhất ở đất nước ta”, Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội khẳng định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:  Trong cuộc cách mạng 4.0 này, chúng ta phải thực hiện xoá mù công nghệ cho tất cả mọi người.

Phát biểu qua cầu truyền hình được kết nối trên nền hạ tầng 4G từ Cổng thông tin Chính phủ đến địa điểm khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những đóng góp của Viettel vào sự nghiệp phát triển CNTT và truyền thông. Đặc biệt là việc triển khai mạng 4G, là mạng lưới có quy mô, có công nghệ, tầm vóc quốc tế trong một thời gian không tưởng, chỉ trong 6 tháng đã triển khai được 1 mạng lưới 4G vùng phủ toàn quốc. 

Theo Phó Thủ tướng, việc khai trương mạng 4G của Viettel là hành động cụ thể để thực hiện cam kết của doanh nghiệp nhằm nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng 4.0. Phó Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi mạng 4G được triển khai lần này, đã có những thiết bị kể cả về phần cứng, phần lõi được nghiên cứu và sản xuất bởi chính các kỹ sư của Viettel.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao chủ trương của Viettel trong việc cung cấp miễn phí các thông tin về sức khỏe, giáo dục, nông nghiệp... cho mọi người dân cũng như sự tham gia tích cực của Viettel để hình thành đề án phát triển hệ tri thức số hoá của người Việt. 

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.