Viettel ra mắt Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel

(Ngày Nay) -Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel là đơn vị Đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp Công nghệ thông tin-Viễn thông cho Chính phủ, Bộ ngành, UBND Tỉnh/TP các cấp; Các Doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội chính thức ra mắt ngày 15/10/2018, đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội chính thức ra mắt ngày 15/10/2018, đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0.

Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Business Solutions Corporation) được thành lập trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ trên khắp thế giới và tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

‘‘Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp được thành lập đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược Viettel, để tái tạo một Viettel mới, năng động hơn, công nghệ hơn; hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Viettel đã, đang và sẽ liên tục hoàn thiện mình để mang lại những giá trị và lợi ích với cấp độ cao hơn nữa cho Chính phủ, Bộ ban ngành, các Doanh nghiệp và người dân Việt Nam. Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà Tổng Công ty này còn mang sứ mệnh lớn lao: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người; Vì một Việt Nam phát triển bền vững”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Viettel khẳng định.

Viettel ra mắt Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel ảnh 1

 Viettel Business Solutions Corporation sẽ đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”.

Thiếu tá Phùng Văn Cường –Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp cũng cho biết: “Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng công nghệ thôi là chưa đủ. Với chúng tôi, công nghệ phải kết hợp với tri thức ngành để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, của xã hội và cộng đồng”.

Với vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong về công nghệ; Viettel sẽ xây dựng các nền tảng công nghệ dùng chung như IoT Platform, AI Platform, BigData, Viettel Pay… để cộng đồng doanh nghiệp, đối tác sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và đơn giản hơn, cung cấp cho tập khách hàng của mình.

Viettel sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp cơ hội và thách thức của CMCN 4.0; từ đó giúp doanh nghiệp có lộ trình từng bước chuyển đổi sang doanh nghiệp 4.0 – doanh nghiệp kiểu mới tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh; góp phần phát triển nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng kết nối cáp quang & 4G số 1 Việt Nam, phủ khắp toàn quốc; hạ tầng Data Center Cloud tiêu chuẩn quốc tế; nguồn nhân lực chất lượng cao với 5.000 kỹ sư công nghệ; 10.000 nhân sự kỹ thuật tại 63 tỉnh/700 huyện; nền tảng kiến thức và Kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp công nghệ; Viettel cam kết sẽ đưa những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất, công nghệ hiện đại nhất cho các  Bộ, ngành, Địa phương, Doanh nghiệp, Tổ chức; đồng hành cùng các đơn vị để đi tới thành công.

Trước khi thành lập Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp, Viettel đã có 8 năm nghiên cứu về Chính phủ điện tử, Ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho Doanh nghiệp và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, Viettel hỗ trợ hoàn toàn miễn phí internet đến hơn 30.000 trường học trên cả nước, 126.000 suất học bổng, 100.000 học sinh, 126 tỷ đồng; triển khai tới 23.000 trường học phần mềm quản lý trường học SMAS và kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu chung tại sở giáo dục và đào tạo; phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thử nghiệm hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung cho ngành giáo dục; triển khai mạng xã hội học tập trực tuyến Viettelstudy với gần 9 triệu người dùng định danh từ hệ thống quản lý nhà trường SMAS, đã có 410 nghìn thầy cô và học sinh thường xuyên tạo các khóa học, tham gia dạy và học trên tương tác đa chiều.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.