Viettel tại Peru có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần trung bình ngành

(Ngày Nay) -6 tháng đầu năm 2016, Bitel (thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru)  đạt doanh thu 201 triệu soles (đơn vị tiền tê%3ḅ Peru), tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Tốc đô%3ḅ phát triển thuê bao của Bitel là 41% cũng cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru (8%).
Viettel tại Peru có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần trung bình ngành

Tại Peru, thuê bao sử dụng Internet trên di động chiếm tỷ trọng tới 51% (so với mức 35% năm 2014) và cao gấp 7 lần so với thuê bao cố định băng rộng; tỷ trọng smartphone cũng chiếm tới 70% tổng số thiết bị bán ra tại quốc gia này. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ 3G của Bitel tăng gấp 4,5 lần so với nửa đầu 2015. Theo dự kiến, Bitel sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào cuối năm nay.

Hiện tại, mạng “3G Only” chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm. Vì thế, Bitel không cần tăng đầu tư vào băng tần “kim cương” 700 MHz mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Trong khi đó, các nhà mạng còn lại của Peru đã phải chi hơn 1 tỷ đô la Mỹ để mua thêm băng tần này vào tháng 7/2016.

Theo kế hoạch, Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015. Ông Tào Đức Thắng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phụ trách thị trường Peru chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hàng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru”. Thực tế, tại Peru, người dân ở những vùng địa hình khó khăn như Amazonas, Lambayeque, La Libertad, Ica hay Ayacucho vẫn chưa được tiếp cận với Internet, thậm chí là cả điện thoại di động.

Viettel tại Peru có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần trung bình ngành ảnh 1Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016

Tham gia thị trường viễn thông Peru gần 2 năm, Bitel đã trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông nước này với ấn tượng là nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất. Là quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam, mật độ di động ở Peru đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %).

Ngoài Peru tại châu Mỹ, kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài tại khu vực châu Phi cũng có những biến chuyển mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Về kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: