Viettel vinh danh những người xuất sắc nhất trong cuộc chuyển dịch số

 Tối 16/4/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất có đóng góp nổi bật trong năm 2018 cho Viettel trên toàn cầu với giải thưởng Viettel’s Stars. Đây là năm thứ 9 Viettel tổ chức vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của Tập đoàn này.

Năm nay, để chọn ra 8 tập thể và 8 cá nhân ưu tú nhất trong năm từ hàng trăm đơn vị/ bộ phận và 50 nghìn CBNV, Hội đồng thi đua khen thưởng Viettel đã rà soát nhiều cấp, tham khảo ý kiến cán bộ nhân viên trong toàn Tập đoàn thông qua việc bình chọn trên website nội bộ. Một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn, chính là khả năng ứng dụng công nghệ, giải quyết những vẫn đề hóc búa đem lại những kết quả đột phá mà cá nhân, tập thể đạt được trong năm 2018.

Viettel vinh danh những người xuất sắc nhất trong cuộc chuyển dịch số ảnh 1

8 tập thể được vinh danh điển hình xuất sắc năm 2018 của Viettel

Viettel vinh danh những người xuất sắc nhất trong cuộc chuyển dịch số ảnh 2

8 cá nhân được vinh danh điển hình xuất sắc của Viettel năm 2018

Các cá nhân, tập thể được tôn vinh năm nay đều liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ số như: hệ thống Cloud Viettel, hệ thống thanh toán điện tử (ViettelPay), hệ thống giải pháp cho giáo dục (Viettel Study), hệ thống an ninh mạng (TAD – Test call Generator – hệ thống phát hiện gian lận cước viễn thông bằng việc tạo test call),  dự án Behavior Analysis (phân tích hành vi tiêu dùng)… đặc biệt có những dự án công nghệ liên quan đến an ninh quốc phòng được nghiên cứu dành riêng cho Việt Nam.

Danh hiệu Viettel’s Stars còn được trao cho những cá nhân, tập thể có những ý tưởng, sáng kiến áp dụng công nghệ vào các hệ thống quản trị của Viettel, giúp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh của bộ phận, đơn vị và Tập đoàn.

Tổng số tiền thưởng Viettel dành cho giải thưởng này là 2,4 tỷ đồng. Cá nhân được vinh danh, ngoài tiền thưởng còn được nhận một chuyến công tác, học tập tại nước ngoài.

Viettel vinh danh những người xuất sắc nhất trong cuộc chuyển dịch số ảnh 3

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng phát biểu tại sự kiện 

Phát động thi đua tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đưa ra kêu gọi: “Năm 2019, chúng ta sẽ thi đua nhau sáng tạo, lao động mạnh mẽ nhất so với 30 năm đã qua. Thi đua của Viettel là để làm sáng hơn những giá trị Viettel và là để tạo ra những sản phẩm khác biệt, độc đáo, có sức cạnh tranh, và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng cho xã hội ở bất cứ thị trường nào mà Viettel có mặt. Mỗi người, mỗi đơn vị, tuỳ theo công việc của mình, hãy đặt mục tiêu cao hơn cho chính mình, cao đến mức phải thay đổi cách làm, phải đột phá trong cách làm, phải mở rộng không gian sống. Nó chính là lực đẩy mang đến thành công cho chúng ta”.

Các sản phẩm số nổi bật của Viettel được tham gia vinh danh:
Hệ thống Cloud Viettel: hạ tầng Cloud của Viettel từ số 0 trở thành số 1 Việt Nam chỉ trong 3 tháng (thay vì mất 3 năm như thông thường). Riêng quy mô hạ tầng của VTNet hiện đang đứng trong nhóm 19% các hạ tầng điện toán đám mây mã nguồn mở thế giới. Đây là nhóm có hệ thống lớn thứ 2 thế giới (sau nhóm 5%). Hệ thống này giúp Viettel tiết kiệm hàng chục triệu USD, hỗ trợ Tập đoàn trong việc quy hoạch, cấp phát, quản trị tài nguyên. Hệ thống này đang được chuyển giao và có thể kinh doanh hiệu quả trong tương lai. 
Hệ thống thanh toán điện tử (ViettelPay): Ở Việt Nam có khoảng 50 ngân hàng và 27 dịch vụ tài chính số được cấp phép nhưng mới chỉ đáp ứng cho 60% dân số có tài khoản. Còn 40% dân số không có tài khoản ngân hàng, không có smartphone… ViettelPay ra đời nhằm phổ cập dịch vụ thanh toán điện tử đến mọi người dân với các chính sách miễn phí mà mạng lưới điểm giao dịch đến từng xã.  Sau 10 tháng kể từ khi ra mắt thử nghiệm ViettelPay đã có 3,5 triệu thuê bao với 1,7 triệu giao dịch, dòng tiền giao dịch 4,5 nghìn tỷ, trở thành dịch vụ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các dịch vụ cùng loại trên thị trường. ViettelPay có đến 60 tính tăng, kết nối với 60 đối tác, không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính cốt lõi mà còn là hệ sinh thái phục vụ cuộc sống số: bảo hiểm, giao thông, du lịch, điện nước, mua sắm…
Hệ thống giải pháp cho giáo dục (Viettel Study): là một hệ sinh thái giáo dục cung cấp các giải pháp CNTT toàn diện cho ngành giáo dục: tạo trục liên thông cơ sở dữ liệu cho ngành, số hóa công tác quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng dạy và học. Giờ đây Viettel Study không chỉ là một platform nơi giáo viên có thể tổ chức các buổi học trực tuyến với fanclub riêng, mà còn là một mạng xã hội định danh và sử dụng tích hợp ví điện tử. Hiện đã có 9 triệu lượt tài khoản trên hệ thống này. 
TAD – Test call Generator – hệ thống phát hiện gian lận cước viễn thông bằng việc tạo test call: giúp chặn lọc tự động các cuộc tấn công vào mạng lõi Viettel. Hệ thống được “xuất ngoại” sang Ethiopia: trong 16 ngày phát hiện 10 triệu phút lậu, giữ được cho Ethiopia hàng nghìn tỷ đồng lậu cước mỗi năm.  
Dự án Behavior Analysis on CDR của TAD AntiFraud: thực hiện việc phân tích hành vi tiêu dùng bất thường, tự động xây dựng các tập blacklist, whitelist; - Hiện tại Behavior Analysis on CDR đã được VTT đánh giá là có hiệu quả cao, đề nghị TT ANM triển khai cho Mytel, Movitel và Halotel

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.