Vinamilk lọt top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự “vững vàng” của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk – nhận giấy chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao lần thứ 24.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk – nhận giấy chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao lần thứ 24.

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.”

Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.

Vinamilk lọt top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam ảnh 1

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý I/2020. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.

Vinamilk lọt top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam ảnh 2
Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc… ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19.

Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài.” Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.

Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua.

Vinamilk lọt top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam ảnh 3

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”

Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: