Vingroup vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa trở thành đại diện tư nhân đầu tiên và duy nhất lọt vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; đồng thời duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân trong nước. Thông tin được Công ty CP Đánh giá Vietnam Report công bố ngày 5/12/2018.
Vingroup vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Năm 2018, Vingroup đã có sự bứt phá ngoạn mục với việc vươn từ vị trí thứ 11 năm 2017 lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng VNR 500 và lọt vào Top 10 các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế, bao gồm các khối doanh nghiệp: Nhà nước, FDI và tư nhân.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một doanh nghiệp tư nhân đạt quy mô đủ lớn để sánh ngang với các Tập đoàn Nhà nước trọng điểm như Điện lực, Dầu khí, Viettel… và các doanh nghiệp FDI hàng đầu như Samsung, Honda.

Tại Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí quán quân của năm 2017.  

Sự đột phá lên tới 6 bậc của Vingroup trong bảng tổng sắp năm nay là kết quả của quá trình đầu tư bài bản và chiến lược mở rộng đúng hướng của Tập đoàn Vingroup. Cụ thể, tính đến ngày 30/9/2018, tổng tài sản Vingroup đạt 268.230 tỷ đồng, tăng 54.438 tỷ đồng so với cuối năm 2017; vốn chủ sở hữu đạt 98.110 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 84.148 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 47,2% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...

Bên cạnh việc duy trì xuất sắc các mảng kinh doanh thế mạnh, năm qua đã đánh dấu sự chuyển đổi bước ngoặt của Tập đoàn sang các mảng kinh doanh mới. Đó là lĩnh vực công nghệ và công nghiệp với dự án sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và mới đây nhất là dự án sản xuất điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh Vsmart cùng với việc thành lập hàng loạt các Cty Nghiên cứu sản xuất phần mềm, trí tuệ nhân tạo, nguyên vật liệu thế hệ mới….

Vingroup vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ảnh 1

Nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610 dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử

Là hai lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai, các dự án mới không chỉ giúp gia tăng về lượng mà còn khẳng định bước chuyển về chất, theo định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Dịch vụ của Vingroup trong 10 năm tới.

Vingroup vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ảnh 2

Sản phẩm điện tử thông minh đầu tiên của Tập đoàn Vingroup sắp ra mắt trong tháng 12

Cùng với sự “nhảy vọt” về thứ hạng của Tập đoàn Vingroup, các doanh nghiệp khối dân doanh trong bảng xếp hạng VNR 500 năm 2018 cũng có sự trỗi dậy mạnh mẽ về mọi mặt với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2014-2017 đạt ở mức 21,8%. Chỉ số trên phản ánh hiệu ứng ích cực của Chính phủ kiến tạo; đồng thời cho thấy nội lực của nền kinh tế đang ngày càng được nâng cao, tỷ lệ thuận với sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp dân doanh trong nước.

Vingroup vào Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ảnh 3

Mẫu ô tô VinFast Lux SA 2.0 ghi điểm với công chúng bởi hình thức bắt mắt, sang trọng; chất lượng đẳng cấp quốc tế


Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR 500 do Công ty CP Đánh giá Vietnam Report thực hiện độc lập và thường niên, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận nhất trong năm, gồm hai bảng xếp hạng: toàn bộ các thành phần kinh tế và riêng khối DN tư nhân. Bên cạnh VNR 500, Vietnam Report thường niên cũng công bố các Bảng xếp hạng uy tín khác như Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam – Fast 500, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam – Profit, Top 500 Doanh nghiệp Việt Nam thinh vượng – BP 500…

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.