Vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững 2017

(Ngày Nay)  Ngày 6/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam vừa tổ chức Lễ công bố 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017.
Vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững 2017

Đây là năm thứ hai liên tiếp, VCCI phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bộ Lao Động Thương binh và Xã Hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… tổ chức "Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017".
Từ gần 500 hồ sơ doanh nghiệp tham dự “Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 công ty tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động thực hiện phát triển bền vững để vinh danh. 

Trong đó có thể kể đến những doanh nghiệp như: Công ty PNJ Việt Nam, Công ty Cổ phần Á Châu, Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cao su Hàm Rồng. Đặc biệt, với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững 2017 ảnh 1 Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm vinh doanh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Chia sẻ niềm vinh dự này, Ông Sanket Ray – Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, Coca-Cola luôn ghi nhớ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, hướng đến tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi đồng thời mong muốn tích hợp những kinh nghiệm của một thương hiệu toàn cầu trong việc phát triển các sáng tạo mang tính địa phương, nhằm thực hiện những tiêu chí về phát triển bền vững một các thiết thực nhất cho cộng đồng như các giải pháp về nước sạch, nâng cao năng lực phụ nữ, khuyến khích quản lý và tái chế rác thải..v.v. Tự hào đứng ở vị trí top 10 trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2017, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho nền kinh tế - xã hội Việt Nam.”
Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Và trên chiến lược ấy, cộng đồng các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hiện thực hóa định hướng phát triển của quốc gia. Mục tiêu của chương trình đánh giá và Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm hướng đến truyền thông, phổ biến và đề cao những tổ chức đã nỗ lực đóng góp đáng kể cho mục tiêu chung phát triển bền vững trong năm vừa qua. Chia sẻ thêm về điều này, Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó tổng thư ký VCCI kiêm Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cho biết: “Những doanh nghiệp được xếp hạng Doanh nghiệp bền vững sẽ có những bước chuyển lớn trong hoạt động, bởi một khi DN đã gắn kết Mục tiêu PTBV vào chiến lược kinh doanh và cụ thể hóa bằng những hoạt động như xây dựng Báo cáo bền vững, áp dụng Bộ chỉ số CSI thì việc quản trị doanh nghiệp, thu hút đầu tư, cải thiện năng lực cạnh tranh hay năng suất của DN chắc chắn sẽ ghi nhận những dấu son mới và nền móng phát triển của DN ngày một được tôn bồi vững mạnh hơn.” 
Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến xây dựng mô hình nhà máy thông minh, sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, đầu tư hệ thống xử lý chất thải hiện đại tiên tiến. Phát triển bền vững còn được thể hiện qua định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện thông qua việc giới thiệu những sản phẩm đa dạng chất lượng cao, giảm thiểu lượng đường, cải tiến công thức với các tính năng và dinh dưỡng cần thiết, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Không chỉ dừng lại ở đầu tư sản xuất, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt và mỗi năm vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực.
Chỉ riêng trong năm 2017, Coca-Cola đã đóng góp tích cực gần 1.5 triệu đô-la Mỹ cho các hoạt động vì cộng đồng. Công ty không ngừng đem đến các chương trình cộng đồng ý nghĩa như cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân, nổi bật thông qua mô hình EKOCENTER. Bên cạnh việc cung cấp nước sạch và những tiện ích thiết yếu, các trung tâm EKOCENTER còn duy trì chuỗi chương trình tập huấn khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương và phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội. Ngoài ra, Coca-Cola cũng chú trọng hỗ trợ kiểm soát biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp, tập trung vào các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và các vùng thí điểm tại Đồng Tháp, An Giang, Long An. Và nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Coca-Cola đã nỗ lực đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp phát huy năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.