Vinhomes - dấu ấn doanh nghiệp kiến tạo thị trường

(Ngày Nay) - Từ những tòa căn hộ sang trọng đơn lẻ đến các tổ hợp đô thị phức hợp, từ “sống xanh” đến “sống thông minh”… mỗi dự án Vinhomes ra mắt đều mang đến một sắc thái mới mẻ và bất ngờ cho thị trường. Thay vì chạy theo nhu cầu khách hàng, nhà phát triển BĐS (BĐS) hàng đầu Việt Nam Vinhomes luôn chủ động đón trước, thậm chí tạo ra và định vị nhu cầu thị trường trong tương lai.
Vinhomes Central Park - Một trong những khu đô thị phức hợp hiện đại do Vinhomes kiến thiết tại TPHCM. Ảnh: PV
Vinhomes Central Park - Một trong những khu đô thị phức hợp hiện đại do Vinhomes kiến thiết tại TPHCM. Ảnh: PV

Đó là lý do, thương vụ niêm yết của Vinhomes sắp tới được đánh giá sẽ tạo nên một thương vụ IPO kỷ lục đối với một doanh nghiệp Việt Nam, thậm chí là “cú hích lớn” với thị trường vốn khu vực. Trong lúc chờ 2,68 tỉ cổ phiếu Vinhomes với mã VHM “bung hàng”, cùng nhìn lại hành trình trở thành số 1 của Vinhomes - thương hiệu cốt lõi của Tập đoàn Vingroup.

Liên tục vượt qua chính mình

Vào những năm 2000, khi thị trường mới chỉ cần có một căn nhà đẹp thì Vingroup - Vinhomes đã kiến tạo nên không gian sống văn minh với đầy đủ tiện ích khép kín, sang trọng là Vincom Bà Triệu. Sau đó không lâu, Vinhomes tiếp tục tự nâng tầm lên mô hình đô thị “tất cả trong một” với Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City. Nhưng ngay khi mô hình đô thị tiện ích bắt đầu tạo xu hướng, buộc các chủ đầu tư khác “phải lao theo” thì Vinhomes lại một lần nữa gây bất ngờ cho thị trường với concept vừa sống xanh vừa đảm bảo tiện ích đồng bộ.

Những Vinhomes Park Hill, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River… ra đời trong giai đoạn này đều tạo nên những “cuộc đua nóng” trên thị trường. Trong đó, nổi bật là Vinhomes Central Park, khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam với công viên ven sông lớn nhất cùng điểm nhấn là tòa tháp 81 tầng - biểu tượng mới cho sự thịnh vượng và năng động của TPHCM. Cũng trong năm 2015, Vinhomes cho ra mắt giai đoạn 2 của Vinhomes Times City là Park Hill và Park Hill Premium với ý tưởng “sống resort giữa lòng đô thị” đã hoàn toàn chinh phục khách hàng và nhà đầu tư.

Sau 2 dự án với tốc độ bán hàng kỷ lục kể trên, thị trường tiếp tục chứng kiến những “cơn sóng lớn” từ dự án Vinhomes Golden River đầu năm 2016 và tiếp đó là Vinhomes Metropolis tại Hà Nội. Hàng loạt các sản phẩm sau này như Vinhomes Green Bay, Vinhomes Skylake, Vinhomes Reverside Harmony hay Vinhomes Imperia tại đất Cảng Hải Phòng cũng trở thành những khu đô thị sinh thái đẳng cấp bậc nhất các tỉnh thành.

Lần lượt các dự án ra đời mà “cái sau không hề lặp lại cái trước” không chỉ mang đến cho thị trường những sắc thái mới mẻ mà còn cho thấy Vinhomes là một trong số ít nhà phát triển BĐS năng động, không ngừng tìm kiếm những giải pháp tốt nhất cho không gian sống.

Khả năng triển khai hiệu quả chuỗi giá trị

Với quy mô các dự án trải dài khắp cả nước, Vinhomes không chỉ khẳng định được vị thế hàng đầu mà còn được giới đầu tư công nhận là nhà phát triển BĐS có khả năng triển khai hiệu quả chuỗi giá trị BĐS.

Tất cả các khâu từ tìm hiểu thị trường, phát triển dự án, lập quy hoạch tổng thể, thiết kế, GPMB, xây dựng, bán hàng, bàn giao sản phẩm và quản lý, vận hành dự án sau khi bán… đều được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp. Thông qua việc liên tục nghiên cứu cập nhật các xu hướng mới, tham quan học hỏi các nước tiên tiến trên thế giới, Vinhomes phát triển sản phẩm mới có tính chất dẫn dắt tiên phong.

Đó là lý do, kể cả trong những thời khắc khó khăn nhất của thị trường BĐS những năm 2011 - 2013, sản phẩm Vinhomes vẫn có tỉ lệ tiêu thụ ấn tượng. Ghi nhận của các công ty nghiên cứu uy tín thị trường như CBRE, Savills, JLL… cho thấy, các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes liên tục chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung toàn thị trường, nhất là trong 2 năm 2016, 2017. Theo đúng tiến độ xây dựng và bàn giao dự kiến, trong năm tới, Vinhomes sẽ tiếp tục phục vụ khoảng 120.000 cư dân trên khắp cả nước.

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Vinhomes cũng triển khai rất tốt chuỗi “giá trị mềm” cho BĐS. Tại Vinhomes, cư dân được thụ hưởng một hệ thống tiện ích hoàn hảo, khép kín và đồng bộ. Trường học, cơ sở y tế, sân thể thao, TTTM... Đặc biệt, với chủ trương “không chỉ bán nhà, mà bán một không gian sống”, các hoạt động gắn kết cộng đồng được chú trọng đã đưa Vinhomes thành chủ đầu tư của nhiều “khu đô thị đáng sống nhất” cả nước, góp phần nâng Vinhomes lên vị thế nhà phát triển BĐS số 1 Việt Nam.

Chiến lược đô thị vệ tinh

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Với tinh thần không ngừng vươn lên, trong thời gian tới Vinhomes sẽ theo đuổi một có chiến lược hoàn toàn mới, được các chuyên gia nước ngoài và các nhà đầu tư đánh giá cao.

Đó là chiến lược đô thị vệ tinh với mục tiêu phát triển các trung tâm đô thị đẳng cấp văn minh hiện đại như tại các nước phát triển. Các đô thị này cách lõi trung tâm thành phố lớn 20-30km hoặc nằm trong các khu dân cư mới ở những thành phố phát triển nhanh như Hải Phòng và Đà Nẵng…

Cũng như Vinhomes, các khu đô thị vệ tinh sẽ đảm bảo được môi trường sống hiện đại, đầy đủ các tiện ích tại chỗ như siêu thị, trường học, trung tâm thương mại… giúp giảm chi phí di chuyển với giá cả hợp lý. Điểm ưu việt của chiến lược mới này là Vinhomes vừa đáp ứng được nhu cầu giãn dân vĩ mô vừa tạo tiền đề cho sự phát triển của các vùng ven, đồng thời giúp công ty tiếp cận với phân khúc khách hàng rộng lớn hơn rất nhiều.

Với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, việc di chuyển từ vùng ven vào khu trung tâm sẽ không còn quá khó khăn, chiến lược đô thị vệ tinh được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao và nhận định có tiềm năng tăng trưởng rất tốt. Trong vài năm tới, chắc chắn các khu đô thị vệ tinh sẽ là dấu ấn kiến tạo thị trường mới của Vinhomes trong tương lai.

Theo Lao động

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.