Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

(Ngày Nay) - Hãng xe nổi tiếng Volkswagen mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì đăng tải một video phân biệt chủng tộc khi quảng bá dòng xe Golf 8 mới của mình trên tài khoản Instagram chính thức của công ty.

Volkswagen xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

Nội dung của đoạn quảng cáo là về cảnh một bàn tay trắng xô, đẩy một người đàn ông da màu ra khỏi chiếc xe Golf, trước khi búng người này vào một nhà hàng tên Petit Colon, dịch từ tiếng Pháp là “thuộc địa nhỏ”.

"Chúng tôi đã đăng một video quảng cáo có nội dung phân biệt chủng tộc trên tài khoản Instagram của Volkswagen", trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của thương hiệu - ông Jürgen Stackmann chia sẻ lời xin lỗi lên mạng xã hội. "Chúng tôi hiểu sự phẫn nộ của công chúng về điều này. Bởi vì chúng tôi cũng rất kinh hãi".

"Thay mặt cho Volkswagen AG, chúng tôi xin lỗi công chúng vì đoạn phim này. Và chúng tôi gửi lời xin lỗi đặc biệt tới những người cảm thấy bị tổn thương bởi nội dung phân biệt chủng tộc vì lịch sử của họ", đại diện Volkswagen cho biết.

Công ty sản xuất xe Volkswagen được thành lập vào năm 1937 dưới chế độ Đức quốc xã và sử dụng lao động nô lệ từ các trại tập trung để chế tạo ô tô. Volkswagen hiện là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, cung cấp gần 11 triệu xe vào năm 2019. Tập đoàn này sản xuất ô tô dưới các thương hiệu Volkswagen, Audi, Skoda, Seat và Porsche.

"Chúng tôi xấu hổ về điều đó và không thể giải thích nó diễn ra như thế nào. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này và công bố kết quả cho công chúng", ông Stackmann nói thêm.

Năm ngoái, Volkswagen cũng phải đưa ra lời xin lỗi sau khi CEO Herbert Diess sử dụng cụm từ "Ebit macht frei" hoặc "Ebit giải phóng bạn" tại một sự kiện.

Ebit là cụm từ viết tắt của thu nhập trước lãi và thuế cũng như là thước đo lợi nhuận của công ty. Cụm từ này được phát âm tương tự như "Arbeit macht frei", được ghi trên cổng của Auschwitz và các trại tập trung khác của Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Theo CNN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.