VPBank đứng thứ 21 trong số 1000 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam

(Ngày Nay) -Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay được Tổng Cục Thuế vinh danh là một trong những doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất trong năm 2017.
VPBank đứng thứ 21 trong số 1000 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam

Trong bản danh sách được Tổng Cục Thuế công bố, VPBank xếp hạng thứ 21. Tính riêng trong hệ thống ngân hàng, VPBank xếp thứ 6 trong số các ngân hàng đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất. Trong khi đó, Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit), một công ty con thuộc sở hữu 100% của VPBank, được xếp ở vị trí thứ 23.

So với năm 2016, vị trí của VPBank đã tăng 11 bậc và FE Credit tăng 10 bậc trong năm 2017. Nói một cách khác, số thuế thu nhập doanh nghiệp cả VPBank và FE Credit nộp vào ngân sách cũng đã tăng lên đáng kể. Trong năm 2016, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp VPBank cùng các công ty con nộp vào ngân sách là hơn 994 tỷ đồng. Sang năm 2017, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp này là hơn 1.689 tỷ đồng.

Bảng xếp hạng năm nay tiếp tục là sự ghi nhận của cơ quan Nhà nước đối với sự đóng góp của VPBank vào ngân sách quốc gia. Đồng thời, các vị trí trong bảng xếp hạng cho thấy cả VPBank và FE Credit là một trong 23 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam trong năm qua.

Sự đóng góp của VPBank cùng các công ty con vào ngân sách Nhà nước dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, nhờ vào đà tăng trưởng của cả doanh thu và lợi nhuận tiếp tục được duy trì.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018 của VPBank cho thấy doanh thu của ngân hàng trong nửa đầu năm đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt  hơn 4.375 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước và đạt kế hoạch trong 6 tháng đầu năm nay.

Dựa vào kết quả kinh doanh tích cực trong hai quý đầu năm, VPBank tự tin sẽ đạt được mục tiêu lợi nhuận 10.800 tỷ đồng cho cả năm được đề ra tại Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.