VPI huy động thành công 800 tỷ đồng Trái phiếu Doanh nghiệp

 Ngày 17/05, Văn Phú - Invest công bố việc huy động thành công 800 tỷ đồng thông qua đợt phát hành Trái phiếu riêng lẻ, với lãi suất trung bình hơn 12%/ năm.

Công ty CP Văn Phú - Invest (mã chứng khoán VPI) vừa báo cáo kết quả huy động vốn thông qua phát hành riêng lẻ 800 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp với kỳ hạn 32 tháng, lãi suất trung bình hơn 12%/ năm.

Cụ thể, trái phiếu huy động đợt này là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, có tài sản bảo đảm, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng 8.000 trái phiếu phát hành, kỳ hạn 32 tháng, lãi suất trung bình ở mức trên 12%/năm, với kỳ tính lãi suất 6 tháng/lần.

Năm 2018, Văn Phú - Invest đã khởi công hàng loạt dự án tại Hà Nội như Grandeur Palace - Giảng Võ, Dự án The Terra - Hào Nam, Dự án The Terra An Hưng. Các dự án này sẽ bắt đầu bàn giao trong năm 2019, đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Văn Phú - Invest, qua việc ghi nhận từ khối shophouse và biệt thự. Nguồn thu từ các dự án này sẽ tăng dòng tiền và tăng nhanh khả năng quay vòng vốn đầu tư vào các dự án mới, giúp hiệu quả đầu tư cao hơn. Việc tiếp tục huy động vốn thành công thể hiện năng lực tài chính ổn định và nguồn triển khai dự án mới của công ty đang dồi dào.   

Theo Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất Động Sản TP Hổ Chí Minh (HoREA), cho biết để thay thế nguồn vốn ngân hàng, các doanh nghiệp có thể thực hiện phát hành cổ phiếu, trái phiếu, huy động vốn từ bên ngoài.

VPI huy động thành công 800 tỷ đồng Trái phiếu Doanh nghiệp ảnh 1

Năm 2019, hàng loạt dự án như Grandeur Palace - Giảng Võ, Dự án The Terra - Hào Nam, Dự án The Terra An Hưng sẽ bàn giao khối shophouse và biệt thự, đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Văn Phú – Invest.

Kênh huy động vốn đầu tư phát triển dự án qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp tiếp tục khẳng định ưu thế so với nhiều kênh huy động vốn khác như tín dụng hay phát hành cổ phiếu.

Trong 2 quý đầu năm 2019, Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt phát hành 2.000 trái phiếu kỳ hạn 1 năm với lãi suất 14,45%/năm, với tổng giá trị phát hành 200 tỷ đồng. Ngày 14/5, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 15 triệu đơn vị trái phiếu của CTCP Vinpearl, tổng giá trị đăng ký là 1.500 tỷ đồng. Mới đây, Khang Điền (KDH) cũng dự kiến phát hành 450 tỷ đồng trái phiếu trong quý II với thời hạn 2 năm, lãi suất cố định 12%/năm.

Diễn biến những tháng đầu năm 2019 cho thấy, trái phiếu doanh nghiệp đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, nhất là đối với các doanh nghiệp phát hành trái phiếu có uy tín thương hiệu và phương án sản xuất, kinh doanh khả thi.

Không dừng lại ở đó, để tạo nguồn lực đa dạng cho thị trường BĐS, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu một số định chế tài chính như Quỹ tiết kiệm nhà ở, Quỹ đầu tư BĐS, Quỹ tín thác BĐS... để huy động các nguồn lực cho phát triển thị trường BĐS một cách bền vững, nhằm giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn vốn huy động từ các tổ chức tín dụng.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.