Vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: báo cáo UBND tỉnh

Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa -bà Nguyễn Thị Trang - cho biết, thường trực hội đã mời một số cơ quan chức năng họp bàn giải quyết vụ sáu chai trà Dr Thanh không đảm bảo chất lượng phát hiện tại TP Cam Ranh
Vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: báo cáo UBND tỉnh

Bà Trang cho biết, kết thúc cuộc họp, các bên thống nhất Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Khánh Hòa sẽ làm văn bản báo cáo đầy đủ về vụ việc gởi UBND tỉnh Khánh Hòa để xin ý kiến chỉ đạo bởi “đây là vụ việc quá lớn”.

Cũng trong cuộc họp sáng 9/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Khánh Hòa đã mời ông Cao Đình Phần, Phó GĐ Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo nhiều cơ quan, tổ chức của tỉnh Khánh Hòa, là Chi Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục Quản lý thị trường, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Kinh tế thành phố Cam Ranh, Hội Luật gia, Thanh tra Sở y tế cùng họp bàn về việc giải quyết vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng được mời dự họp.

Vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: báo cáo UBND tỉnh - anh 1

Ông Nguyễn Tiến Sâm (bìa trái) làm việc tại quán Hữu Nghị về việc sáu chai Dr Thanh kém chất lượng - Ảnh: Tiến Thành

Cuộc họp thống nhất, quán Hữu Nghị cần bảo quản, bảo vệ tốt 6 chai Dr Thanh, chưa nên giao 6 chai này cho Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát) hay bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có ý kiến chỉ đạo cụ thể, quán Hữu Nghị mới giao 6 chai Dr Thanh đó cho cơ quan có chức năng, được UBND tỉnh chỉ định.

Theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Phòng kinh tế TP Cam Ranh tư vấn, hướng dẫn để ông Nguyễn Ngọc Anh - chủ nhà hàng Hữu Nghị, người đang giữ 6 chai trà Dr Thanh nêu trên - viết lại đơn khiếu nại cho đúng với các quy định pháp luật; đồng thời đề nghị ông Anh bảo quản tốt, không bàn giao sáu chai nước trên cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào trước khi UBND tỉnh Khánh Hòa có ý kiến chỉ đạo đơn vị chính thức tiếp nhận.

Trước đó, trao đổi với báo giới và người tiêu dùng, ông Nguyễn Tiến Sâm – Trưởng phòng đảm bảo chất lượng, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát chưa khẳng định 6 chai Dr Thanh có dị vật mà anh Ngọc Anh đã mua là sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
Đại diện phía Tân Hiệp Phát giải thích, toàn bộ lô nước này ẩn chứa điều bất thường, khi có đến 4 chai nước Dr Thanh cùng sản xuất cùng ngày, cùng giờ (1h56 ngày 27/12/2014), hạn sử dụng sau 1 năm, nhưng lại có cùng 4 lỗi khác nhau, bao gồm: nước có màu xanh, có dị vật, có lông và một chai khác có lẫn cả cát và dị vật.
Phía Tân Hiệp Phát cho rằng, dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát là khép kín, tối tân, nên không thể có chuyện cùng một thời gian sản xuất lại có đến 4 lỗi khác nhau được. ruồi, cặn

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, vào đêm ngày 8/3, một facebooker có nick là V.N., nhắn tin với ông ra giá mua mỗi chai trà Dr Thanh của ông Anh với giá 60 triệu đồng, sau đó nâng lên 75 triệu đồng, tổng cộng là 450 triệu đồng.

Ông Anh đề nghị cho số điện thoại để liên lạc thì facebooker V.N. nói chỉ cần nhắn tin, cho số tài khoản để chuyển tiền là được. Sau đó ít phút, khi ông Ngọc Anh nhắn tin lại thì thấy trang facebook V.N đã bị khóa.
Vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: báo cáo UBND tỉnh - anh 2
Vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: báo cáo UBND tỉnh - anh 3

Tin nhắn cho anh Ngọc Anh từ trang facebook Nguyễn Vũ, đề nghị bán lại 6 chai Dr Thanh có dị vật

Trước đó, tối ngày 7/3 đại diện Tân Hiệp Phát và ông Ngọc Anh thống nhất, ngày 9/3 ông Ngọc Anh sẽ giao 6 chai Dr Thanh đã được niêm phong cho phía Tân Hiệp Phát, có sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Nhưng đến chiều ngày 9/3, đại diện Tân Hiệp Phát nói rằng gặp trục trặc, nên không tới gặp ông Ngọc Anh như đã hẹn.

>>> Xem thêm:

Khánh Hòa: Phát hiện 6 chai nước dán nhãn Dr Thanh có dị vật nhưng bị từ chối bảo vệ quyền lợi

Thêm 7 sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị vón cục

Nhiều khách hàng bị "tố ngược" khi phát hiện ra đồ uống có "vật thể lạ" của Tân Hiệp Phát

Hải Đăng (th)

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.