Vụ kho hàng lậu tại Lào Cai: Thu giữ gần 160.000 sản phẩm để điều tra

(Ngày Nay) - Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ gần 160.000 sản phẩm với 237 mặt hàng có dấu hiệu vi phạm là kết quả sau 3 ngày lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, phân loại trong kho chứa hàng hơn 10.000 m2 tại số 145 Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.
Lực lượng QLTT tổ chức khám xét kho chứa hàng tại Lào Cai ngày 9/7. Ảnh Tuấn Linh.
Lực lượng QLTT tổ chức khám xét kho chứa hàng tại Lào Cai ngày 9/7. Ảnh Tuấn Linh.

Hiện, lực lượng chức năng đã ra Quyết định tạm giữ, lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, theo thủ tục hành chính và niêm phong toàn bộ số hàng hóa và 2 xe ô tô (nghi dùng để vận chuyển hàng hóa của kho) 49 màn hình máy tính đã qua sử dụng, 49 CPU máy tính đã qua sử dụng, 1 laptop, 2 két, 1 đầu thu camera đã qua sử dụng, 1 máy in tem đã qua sử dụng dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Ngày Nay đưa tin, ngày 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K02), Cục QLTT Lào Cai tiến hành kiểm tra một kho hàng trên địa bàn TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, phát hiện số lượng lớn hàng có dấu hiệu hàng nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, tại kho chứa hàng hóa của tài khoản tên Faceboock bán hàng là Giày Đồng Giá 11 phát hiện nhiều hàng hóa gồm giầy dép, quần áo, kính mắt, đồng hồ…) trên bao bì có in chữ nước ngoài, trong đó có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn.

Tại thời điểm kiểm tra không có người nhận là chủ sở hữu của tài khoản Facebook Giày Đồng Giá 11 và toàn bộ hàng hóa nêu trên. 

Kết quả khám phát hiện trong kho có 109 chủng loại hàng hóa với tổng số 57.915 đơn vị hàng hóa gồm 101 loại hàng hóa, với 56.394 đơn vị hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất sứ như giày dép, ba lô, túi xách, ví nữ, dây lưng, kính thời trang...; 8 loại với 1.521 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu như túi xách, thắt lưng, đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng và 811 mã đơn hàng đã được đóng gói chờ chuyển phát. 

UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung ương và của tỉnh Lào Cai đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh để kịp thời xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.