Vụ VnTech bị nghi 'hàng Tàu đội lốt Việt': Tiết lộ 'sốc' từ 'người trong cuộc'

(Ngày Nay) - Giám đốc công ty sở hữu thương hiệu VnTech khẳng định: Một số hàng VnTech sản xuất tại Trung Quốc nhưng mang thương hiệu của Việt Nam.
Ảnh ông Lê Khắc Hoà, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam (Chủ sở hữu thương hiệu VnTech) được cắt ra từ Clip
Ảnh ông Lê Khắc Hoà, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam (Chủ sở hữu thương hiệu VnTech) được cắt ra từ Clip

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mở đại lý phân phối hàng mang thương hiệu VnTech, phóng viên Ngày Nay đã được Giám đốc của Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam (Chủ sở hữu thương hiệu VnTech) cho biết: Hàng của VnTech sản xuất ở nhiều chỗ, cả từ Trung Quốc nhưng nó mang thương hiệu của Việt Nam.

Theo như lời giới thiệu, ông Lê Khắc Hoà, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam thao thao bất tuyệt về thương hiệu của mình. Thừa nhận việc, hàng mang thương hiệu VnTech có một số chủng loại xuất xứ từ Trung Quốc và ngay cả hàng được khẳng định sản xuất tại Việt Nam thì vẫn được lắp ráp từ linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ VnTech bị nghi 'hàng Tàu đội lốt Việt': Tiết lộ 'sốc' từ 'người trong cuộc' ảnh 1Trụ sở VnTech tại số 10 Lê Quang Đạo (Hà Nội)

Trước những nghi ngờ của người tiêu dùng về việc hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam với thương hiệu VnTech, ông Lê Khắc Hoà khẳng định: Chúng tôi sở hữu thương hiệu VnTech, còn việc hàng mang thương hiệu VnTech sản xuất ở đâu thì nó không có liên quan.

Với nhu cầu mở đại lý phân phối cho hàng VnTech, phóng viên Ngày Nay đưa ra vấn đề, nếu như giới thiệu với khách hàng thì giới thiệu là hàng Việt Nam hay hàng Trung Quốc thì ông Hoà khẳng định là giới thiệu là hàng Việt Nam cho dễ bán.

Giới thiệu cặn kẽ về quy trình sản xuất, lắp ráp hàng hoá mang thương hiệu VnTech, ông Lê Khắc Hoà cho biết: "có một số hàng hoá sản xuất bên Trung Quốc thì cũng phải tuân thủ theo các quy chuẩn của công ty… Hoặc chúng tôi sẽ nhập khẩu linh kiện về rồi liên kết với một đơn vị Việt Nam để tiến hành sản xuất, lắp ráp".

Vụ VnTech bị nghi 'hàng Tàu đội lốt Việt': Tiết lộ 'sốc' từ 'người trong cuộc' ảnh 2Ông Lê Khắc Hoà, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam (Chủ sở hữu thương hiệu VnTech) khẳng định: Hàng sản xuất tại Trung Quốc nhưng mang thương hiệu Việt Nam?

Trong những nội dung mà ông Hoà giới thiệu với người có nhu cầu mở đại lý có một nội dung rất rõ là hàng hoá của VnTech có nhiều chủng loại xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi phân phối thì những mặt hàng này đã khoác lên mình cái vỏ là VnTech-một thương hiệu của Việt Nam. Đây là mấu chốt khiến nhiều người tiêu dùng cho rằng, mua hàng VnTech là mua được hàng của Việt Nam.

Quá trình quan sát vỏ bao bì và các giấy tờ kèm theo sản phẩm mà VnTech bán cho khách hàng, hầu hết là có ghi rõ mục xuất xứ. Có một số mặt hàng thì được ghi là sản xuất tại Việt Nam, một số mặt hàng thì ghi xuất xứ từ PRC. Theo lý giải của ông Hoà thì PRC là từ viết tắt của Công hoà dân chủ nhân dân Trung Hoa, đây là quy chuẩn quốc tế nên chỉ cần viết như vậy là nói rõ là hàng xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Hoà cũng giới thiệu rằng, sản phẩm của bên mình được nhập khẩu từ Chiết Giang (Trung Quốc). Đồng thời, vị giám đốc này cũng khẳng định, hiện tại Việt Nam chỉ sản xuất một số loại như bếp từ, nồi cơm điện, chảo điện. Còn lại đều nhập khẩu…

Cùng với đó, bên VnTech cũng không trực tiếp nhập khẩu mà thuê một công ty khách nhập khẩu. Còn VnTech chỉ là đơn vị làm truyền thông, quảng cáo để bán sản phẩm.

Vụ VnTech bị nghi 'hàng Tàu đội lốt Việt': Tiết lộ 'sốc' từ 'người trong cuộc' ảnh 3Số 87 Thuỵ Phương là một ngôi nhà kiên cố chứ không phải là ngõ như trong hồ sơ của Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam (chủ sở hữu thương hiệu VnTech)

Công ty TNHH Công nghệ Điện-Điện tử Việt Nam có đăng ký kinh doanh tại số 11, ngách 104, ngõ 87, đường Thuỵ Phương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu của phóng viên cho thấy, hoàn toàn không có Ngõ 87 đường Thuỵ Phương mà số 87 là một ngôi nhà 3 tầng được xây dựng rất kiên cố.

Lập luận của ông Hoà rằng một số sản phẩm của VnTech được đặt sản xuất tại Trung Quốc nhưng nó là thương hiệu Việt Nam đã làm rõ việc, một số lượng lớn hàng “Tàu” đã được đội lốt hàng Việt kèm theo đó là sự mập mờ về việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của VnTech khiến cho nhiều người tiêu dùng đã tin rằng mình đã mua được hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ngày Nay đã phản ảnh thông tin tới cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục tìm hiểu, cập nhật thông tin!

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.