Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản?

Sự kiện NHNN bán rộng rãi tiền lưu niệm 100 đồng thu hút khá đông sự quan tâm của người dân. Nhưng cùng với đó là sự xuất hiện “chợ đen” bán tờ tiền này với giá cao gấp 2, gấp 3.
Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản?

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) đã công bố 4 địa điểm phát hành tiền lưu niệm 100 đồng tại Hà Nội và TP.HCM. Trong ngày đầu phát hành tại Hà Nội, rất đông người dân đã xếp hàng chờ đợi để được cầm trong tay tờ tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm ngày thành lập NHNN VN.

Trước nhu cầu khá lớn của người dân, trên thị trường đã xuất hiện nhiều lời chào mời với mức giá tăng gấp đôi gấp ba so với giá Ngân hàng Nhà nước bán ra.

Đặc biệt, hàng loạt các page “chợ đen” tiền lưu niệm 100 đồng đã xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, các page này rầm rộ quảng cáo và rao bán tiền lưu niệm 100 đồng với số lượng lớn, mức giá gấp 2-3 lần so với giá niêm yết của NHNN.

Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản? ảnh 1

Một page facebook rao bán tiền lưu niệm 100 đồng.

Một page tên Tiền lưu niệm 100 đồng rao bán tiền lưu niệm “giá rẻ” tờ rời 50.000 đồng và tờ Folder 55.000 đồng. Thậm chí page này còn nhận giao hàng miễn phí với hóa đơn trên 300.000 đồng để thu hút khách.

Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản? ảnh 2

Page bán tiền lưu niệm "hét giá" 100.000 đồng.

Tại một page khác mang tên “Bán tiền lưu niệm 100 đồng” cũng quảng cáo rầm rộ về dịch vụ cung cấp tiền lưu niệm. Theo đó, page này cho biết sắp nhận được một lô hàng tiền lưu niệm 100 đồng với số lượng lớn, dự kiến sẽ bán lại với giá 100.000 đồng/tờ, người dùng nào nhanh tay đăng ký sẽ được ưu tiên bán trước.

Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản? ảnh 3
Vừa phát hành tiền lưu niệm 100 đồng, “chợ đen” đã nhan nhản? ảnh 4

Một số hình ảnh tiền lưu niệm 100 đồng được rao bán trên mạng.

Không chỉ vậy, một số tiểu thương cũng tranh thủ bán lại tiền lưu niệm này với giá 40.000 – 50.000 đồng. Thậm chí, giá của tờ 100 đồng tại chợ đen còn phụ thuộc vào seri xấu, đẹp và giá có thể “trên trời”.

Như vậy, so với giá bán chính thức do Ngân hàng Nhà nước bán ra là 20.000đ/tờ rời và 25.000đ/tờ Folder thì mức giá được một số người giao bán trên thị trường đã được “hét” cao hơn nhiều lần.

Trước tin đồn bán tiền lưu niệm chỉ trong thời gian ngắn, NHNN cho biết, việc bán tiền lưu niệm sẽ được thực hiện kéo dài trong nhiều tuần, kể cả sau ngày kỷ niệm thành lập Ngành Ngân hàng 6/5/2016 cho đến khi kết thúc đợt phát hành tiền lưu niệm.

Thời gian bán hàng tuần: sáng thứ 5 và thứ 6 từ 8h30 đến 11h.

Địa điểm bán tại thành phố Hà Nội: Cục Phát hành và Kho quỹ, số 16 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hà Nội, số 45 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố TP.Hồ Chí Minh; Chi Cục Phát hành và Kho quỹ; Số 8 Võ Văn Kiệt - Quận I – TP Hồ Chí Minh.

A.M

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.