Xăng có thể giảm tới 500 đồng/lít trong chiều nay

Dự kiến, giá xăng sẽ giảm khoảng 300 - 500 đồng/lít. Các mặt hàng dầu có mức giảm sâu hơn từ 800 -1.000 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều nay.
Xăng có thể giảm tới 500 đồng/lít trong chiều nay

Chiều 18/1, một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu phía Nam đã tiết lộ, với chiều hướng giảm nhiều hơn trong thời gian vừa qua đối với giá xăng dầu thế giới khiến giá xăng trong nước có khả năng giảm.

Liên Bộ Tài chính - Công thương thường cho hay, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, góp phần hỗ trợ chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân.

Xăng có thể giảm tới 500 đồng/lít trong chiều nay ảnh 1

Tại thị trường thế giới một tháng qua, giá dầu liên tục biến động nhưng số phiên giảm giá chiếm đa số và xu hướng giảm ngày càng rõ nét. Chốt phiên đêm qua (18/1), theo Bloomberg, dầu WTI chỉ còn 28,9 USD/thùng, còn dầu Brend còn 28,7 USD/thùng.

Mặc dù vậy, theo bảng giá cơ sở được công bố bởi Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, các khoản thuế, phí vẫn đang chiếm đến một nửa trong giá xăng, dầu bán lẻ hiện tại. Trong đó, thuế nhập khẩu (20%) là 1.505 đồng/lít, thuế tiêu thụ đặc biệt (10%) là 902 đồng/lít, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, thuế giá trị gia tăng là 1.457 đồng/lít, tổng cộng các khoản thuế là 6.864 đồng, tương đương 42,8% giá bán lẻ xăng dầu.

Thêm vào đó, hai khoản chi phí định mức và lợi nhuận định mức cũng được tính vào giá xăng dầu là 1.350 đồng/lít. Các khoản thuế, phí kể trên lên đến 8.214 đồng/lít, tương đương 51,2% giá bán lẻ xăng dầu là nguyên nhân giá xăng dầu trong nước so với thế giới vẫn còn khoảng cách khá xa.

Tính riêng trong năm 2015 đã có 23 đợt điều hành giá xăng dầu. Trong đó, bên cạnh các lần giữ ổn định giá bằng các công cụ tài chính thì mặt hàng xăng có 12 lần giảm giá, 6 lần tăng giá; dầu diesel có 13 lần giảm giá, với tổng mức giảm là 7.017 đồng/lít, 4 lần tăng giá với tổng mức tăng là 1.998 đồng/lít.

Lần điều chỉnh giá gần nhất, ngày 4/1, xăng RON 92 đã giảm 343 đồng/lít; xăng E5 giảm 571 đồng/lít trong khi các mặt hàng dầu giảm mạnh hơn từ 616 - 865 đồng/lít,kg, tuỳ loại.

An Mai

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.