Xoài, đu đủ in chữ chưng Tết nửa triệu đồng mỗi trái

(Ngày Nay) - Sau dưa hấu, bưởi tạo hình, dừa in chữ thì thị trường trái cây "độc" chưng Tết năm nay vừa xuất hiện thêm 2 ‘đặc sản’ mới là xoài và đu đủ in chữ.
Khách có thể phải chi đến 2 triệu đồng nếu muốn sở hữu ngay bộ 4 quả xoài chữ Vạn Sự Như Ý vào Tết này.
Khách có thể phải chi đến 2 triệu đồng nếu muốn sở hữu ngay bộ 4 quả xoài chữ Vạn Sự Như Ý vào Tết này.

Hiện nay, một nhóm các nông dân tại Bến Tre, Đồng Tháp và Hậu Giang đang cùng kết nối và hợp tác với nhau để tiến hành thử nghiệm in chữ lên 2 loại trái cây mới là xoài và đu đủ. Nội dung chữ in cũng xoay quanh các ý nghĩa may mắn, tốt lành cho năm mới như: Tài Lộc, Vạn Sự Như Ý hay hình bản đồ Việt Nam.

Anh Huỳnh Thanh Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) - nông dân tham gia vào nhóm thử nghiệm in chữ lên xoài và đu đủ cho biết, đây là vụ đầu tiên ý tưởng này được tiến hành nên số lượng sản phẩm rất hạn chế, chỉ khoảng 300 trái cho mỗi loại. Đợt thử nghiệm cũng chủ yếu để hoàn thiện kỹ thuật. Phần lớn sản phẩm thành công sẽ được dùng để biếu tặng, giới thiệu mẫu cho các đầu mối nhằm chuẩn bị cho mùa Tết Âm lịch 2018.

Tuy nhiên, anh Tâm cũng xác nhận, ngay khi công bố sự xuất hiện của xoài và đu đủ in chữ, nhiều khách hàng mua sỉ và lẻ đã bắt đầu liên hệ để mua ngay trong dịp Tết này. Do đó, nhà vườn đang sắp xếp để dành lại một số sản phẩm bán cho khách hàng đặt mua năm nay. Tuy nhiên, do nguồn cung còn rất ít nên giá mỗi trái xoài hay đu đủ in chữ sẽ rất cao, dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Đó là chưa kể do các loại quả này có diện tích bề mặt nhỏ nên thường chỉ in một chữ lên mỗi trái. Vì vậy, muốn sở hữu trọn vẹn chữ Tài Lộc thì khách có thể phải chi đến một triệu đồng để mua một cặp đu đủ hay 2 triệu đồng để mua bộ 4 trái xoài có chữ Vạn Sự Như Ý.

Cũng là người sáng tạo kỹ thuật in chữ lên dừa nên theo anh Tâm, so với dừa thì kỹ thuật in chữ lên xoài và đu đủ có phần khác biệt nhưng cũng dễ làm hơn đôi chút.

“So với in chữ lên dừa thì đây là một kỹ thuật khác. Ở đây, chúng tôi dùng cách bao chữ, che ánh sáng. Da của xoài và đu đủ hiện chữ lên nhờ vào sự khác biệt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời qua nhiều ngày”, anh Tâm chia sẻ và cho biết trong bộ mâm ngũ quả chưng Tết ở Nam bộ, ngoài mãng cầu và sung là chưa nghiên cứu in chữ thì dừa, đu đủ và xoài đã được in chữ thành công.

Ghi nhận của VnExpress, hiện các đầu mối gom hàng sỉ từ nhà vườn đã bắt đầu nhận đặt mua các loại trái cây tạo hình chưng Tết của khách. Giá dừa in chữ đến tay người mua lẻ dự kiến khoảng 500.000 đồng mỗi trái, có thể tăng thêm 50.000 đồng vào cận Tết. Các loại dưa hấu vuông, dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô có giá không biến động nhiều so với Tết năm trước.

Theo đó, bưởi hồ lô đang dao động từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng cho loại rẻ nhất đến dòng đặc biệt. Các cặp bưởi hồ lô tài lộc song sinh (tức cùng cành) được chào bán với giá từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng tùy loại. Dưa hấu vuông in hình thần tài có giá 3 triệu đồng. Dưa hấu thỏi vàng in hình thần tài có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Hay như bộ 3 dưa hấu vuông Phước Lộc Thọ có giá đến 4 triệu đồng.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.