Xử phạt CEO Bayer Việt Nam vì phát hành tài liệu in 'đường lưỡi bò'

(Ngày Nay) - Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM vừa lập biên bản vi phạm hành chính với bà Lynette Moey Yu Lin về việc lưu hành tài liệu có chứa hình ảnh "đường lưỡi bò".
''Đường lưỡi bò'' phi pháp được bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ.
''Đường lưỡi bò'' phi pháp được bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ.

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VTC News, chiều 15/5, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã làm việc với bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam (gọi tắt Bayer Việt Nam) liên quan đến việc phát hành tài liệu in "đường lưỡi bò".

Tại buổi làm việc, bà Lynette thừa nhận đã gửi tệp tài liệu (dung lượng 19 MB) về phòng, chống đại dịch COVID-19 cho nhiều nhân viên để biết về phương thức ứng phó dịch. Trong đó, có một trang chứa hình ảnh bản đồ không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia Việt Nam.

"Sở đã lập biên bản hành chính, trong những ngày tới, Sở sẽ ra quyết định xử phạt theo điểm B, khoản 7, điều 102 của Nghị định 15. Hiện tại, bà Lynette đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật thu hồi thư điện tử nêu trên", ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM thông tin.

Theo điểm B, khoản 7, điều 102 của Nghị định 15, Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (Nghị định 15/2020), hành vi của bà Lynette sẽ bị phạt tiền từ 25 - 35 triệu đồng về việc sử dụng thư điện tử cá nhân để cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính sẽ được ban hành sau 7 ngày. Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cũng cam kết không tái phạm.

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, đại diện Bayer Việt Nam cho biết, ngày 27/4, bà Lynette đã gửi tài liệu nội bộ này cho 9 nhân viên, nhằm giới thiệu các ví dụ điển hình trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng y khoa trong khu vực châu Á.

"Ngay lập tức sau đó, trong cùng ngày, tài liệu đã được thu hồi và chúng tôi đã tiến hành các bước cần thiết để tránh việc chuyển tiếp thông tin", vị này khẳng định và cho biết thêm đây là một sự cố đáng tiếc và Tổng giám đốc Lynette Moey Yu Lin đã xin lỗi các nhân viên nhận được email.

Bayer là một tập đoàn hơn 150 tuổi của Đức, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Công ty hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với 2 nhà máy sản xuất tại Đồng Nai, Bình Dương và 2 văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM.

Đến nay, doanh nghiệp này có khoảng 700 nhân viên tại Việt Nam, dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Lynette Moey Yu Lin.

"Đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" là yêu sách của Trung Quốc nhằm tuyên bố chủ quyền với khoảng 80% diện tích Biển Đông. Tuyên bố phi pháp này đã bị tòa trọng tài quốc tế bác bỏ vào năm 2016.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.