Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật

(Ngày Nay) -Một vòng tròn xoe, xoay giữa bầu trời; Họa sĩ bé xíu vẽ ông mặt trời”, nữ tỷ phú hàng không, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo vừa cất tiếng hát, hàng trăm em nhỏ đã ùa lên sân khấu, những cánh tay co quắp, những cậu bé chỉ còn một chân, những cô bé mắt không nhìn thấy cùng vây lấy người phụ nữ hiền hậu, hoà tiếng ca khiến mọi người có mặt không khỏi xúc động.
 
Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em khuyết tật, thường tới đây mỗi dịp trung thu, bà rất được các em nhỏ ở đây yêu quý.
Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em khuyết tật, thường tới đây mỗi dịp trung thu, bà rất được các em nhỏ ở đây yêu quý.

Đây là trung thu thứ hai gần 500 em nhỏ mồ côi, tàn tật sống tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh được vui tết đoàn viên cùng với cán bộ, nhân viên của bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 1Một em nhỏ hát khuyết tật hoà chung giọng hát đêm Trung thu ấm áp

Từ sáng sớm, hàng chục nhân viên của Ngân hàng HDBank đã tới Trung tâm, đưa các em nhỏ đi chơi tại Thảo Cầm Viên, quận 1, TP.HCM. Hiếm khi được ra ngoài đi chơi như các em nhỏ có gia đình, các em nhỏ mồ côi, tàn tật háo hức ngắm nhìn cây cối, các loài hoa; vui vẻ chơi những trò chơi vui nhộn....

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 2Lâu lắm rồi các em nhỏ mới được đi chơi trung thu như những đứa trẻ có gia đình bình thường
Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 3...Niềm vui thật giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa với bọn trẻ

Cùng lúc đó, hàng trăm nhân viên khác của HDBank và hàng không Vietjet tất bật chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm “Trung thu đầm ấm - Chắp cánh yêu thương” được tổ chức ngay tại Trung tâm. Không khí chuẩn bị rất khẩn trương và nhiệt huyết, với chia sẻ: cố gắng cao nhất để các em nhỏ thiệt thòi được hưởng trọn vẹn sự ấm áp của tình yêu thương trong ngày tết đoàn viên.

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 4Nhân viên HDBank trực tiếp chuẩn bị chương trình, chăm sóc và đem niềm vui tới cho từng em nhỏ thiệt thòi

Cái tâm trong sáng, nhân hậu của hàng ngàn cán bộ, nhân viên HDBank, Vietjet đã làm “cảm động cả đất trời” khi sau hai ngày đêm mưa to, gió lớn, chiều tối 3/10 (nhằm 14 âm lịch) trời hết mưa và khi chị Hằng, chú Cuội xuất hiện trên sân khấu cùng lãnh đạo HDBank, Vietjet, đặc biệt nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, thời tiết bỗng trở nên trong veo và mát mẻ. Các em nhỏ hào hứng say sưa theo dõi các tiết mục ảo thuật đặc sắc, màn phá cỗ trung thu, múa lân vui nhộn cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 5Lãnh đạo Ngân hàng HDBank tặng những phần quà có ý nghĩa tới từng em nhỏ

Không chỉ tận tay trao những phần quà ý nghĩa tới các em nhỏ, bà Thảo còn vui vẻ hát cùng các em những bài hát thiếu nhi vui nhộn và rất được các em nhỏ hâm mộ. Đỉnh điểm là khi nữ tỷ phú trẻ trung, xin đẹp cất tiếng hát “Hãy để mặt trời luôn chiếu sáng”, thì các em nhỏ đã tràn lên sân khấu, vây xung quanh và cũng hát, cùng nhảy múa hết sức sôi động.

Nghẹn ngào trước hình ảnh những em nhỏ chỉ có một chân, mắt không nhìn thấy vẫn say sưa hoà ca cùng mình, nữ tỷ phú xúc động cho biết lời bài hát có câu mà bà rất muốn điều đó sẽ thành hiện thực cho những mảnh đời kém may mắn: “Mặt trời lên mãi mãi sáng ngời; Bầu trời xanh, mãi mãi ngát xanh; toàn trẻ em vui sống giữa mẹ hiền yêu dấu thật êm ấm”.

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 6Với tấm lòng của một người mẹ, nữ tỷ phú chia sẻ bà mong mỗi em nhỏ dù sống nơi đâu cũng được êm ấm như bên mẹ hiền. Câu nói: "Cô ra về đêm nay mang theo trong trái tim mình những nụ cười hạnh phúc của các con” của bà khiến mọi người hết sức xúc động.

Quay về hướng các em nhỏ, bà chia sẻ thêm: “Đêm nay, cô thấy các con vui hơn với nhiều nụ cười nở trên môi. Cô và các anh chị HDBank, Vietjet Air chúc các em luôn là những đứa con yêu nhất của các mẹ, các dì. Cô và nhân viên của mình luôn hướng tới các em, các mẹ, các dì Trung tâm Thị Nghè với tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc. Chúc các em và các anh chị CBNV một mùa Trung thu ấm áp, vui vẻ. Mong mỗi chúng ta, tâm hồn luôn trong sáng như các em, trong như ánh trăng rằm. Cô ra về đêm nay mang theo trong trái tim mình những nụ cười hạnh phúc của các con”.

Tràn đầy cảm xúc, bà Lê Thị Hương Lan- Phó Giám đốc Trung tâm trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tâm sự: “Cứ mỗi mùa Trung thu, Trung tâm Thị Nghè lại nhận được sự quan tâm, chia sẻ của HDBank và Vietjet Air, hai tổ chức đã luôn đồng hành, gắn bó với Trung tâm nhiều năm nay. Sự quan tâm của cũng của các anh chị sẽ là nguồn động viên tinh thần quý báu giúp các em vững tin trong cuộc đời”.

Xúc động mùa trung thu: Nữ tỷ phú hát cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật ảnh 7Trung thu ấm áp, yêu thương của các em nhỏ kém may mắn.

Đêm hội trăng rằm “Trung thu đầm ấm - Chắp cánh yêu thương” đã khép lại với những cảm xúc khó quên với cả người “được cho”cũng như người “được nhận”, nhưng ánh sáng của vầng trăng cổ tích từ hàng trăm chiếc lồng đèn được thắp lên rực rỡ trên sân, trên những hành lang dẫn tới phòng ở của các em vẫn cứ như lung linh mãi.

Nữ tỷ phú tâm sự, hình ảnh đó, cùng với nụ cười của những em nhỏ thiệt thòi tay ôm gấu bông, tay cầm đồ chơi được tặng, chiếc bánh trung thu thơm ngon, như còn tràn vào giấc ngủ của các em, khiến cho mỗi nhân viên HDBank, Vietjet như được tiếp thêm động lực để tiếp tục kinh doanh tốt, để “chiến đấu trên thương trường với ý chí cao nhất và lương thiện nhất”- như bà từng nhắn nhủ nhân viên của mình, để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho một thế giới tốt đẹp hơn.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.