Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020.
Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Theo đó, báo cáo tài chính hợp nhất của doanh nghiệp này ghi nhận mức doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 tăng 103,3% lên 35.404 tỷ đồng, so với mức 17.411 tỷ đồng vào nửa đầu năm 2019, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng hai chữ số tại The CrownX (TCX).

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 1

Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials

Doanh thu quý 2 của thành viên mới sáp nhập từ Vingroup là VinCommerce (VCM) cơ bản ổn định trong Quý 2/2020, kế hoạch cải thiện hiệu quả hoạt động vẫn đang được tiếp tục thực hiện. Lượng khách đến cửa hàng tăng 11% vào tháng 7/2020 so với tháng 6/2020. Tăng trưởng được thúc đẩy bởi các yếu tố gồm: Kết quả doanh thu nổi bật của siêu thị mini VinMart+ tăng 51,4%. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, VinMart+ vẫn đạt chỉ số SSSG tích cực: TP. HCM có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ đạt mức 8%, đây là khu vực trọng điểm để cải tiến mô hình hoạt động. Hà Nội và các thành phố cấp 2 có mức tăng trưởng lần lượt là 1,3% và 9,7%, trong khi các thành phố cấp 1 (Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Cần Thơ và Hải Phòng) sụt giảm 9,5% chủ yếu do lượng khách du lịch ít hơn. Dù thị trường mang tính cạnh tranh quyết liệt, doanh thu tại TP. HCM và các thành phố cấp 2 tăng trưởng tốt, đóng góp gần 45% vào doanh thu Quý 2/2020 của VinMart+. Điều này cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nửa cuối năm 2020.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 2

Hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cung ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong suốt mùa dịch

Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành.

Doanh thu từ thịt của MML đạt 1.055 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% trong Quý 2/2020 so với Quý 1/2020.

Hiện nay, 40% lượng thịt của MML được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. MML đang tìm các giải pháp thay thế mang tính chiến lược để xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững hơn. Tuy nhiên, Ban Điều Hành tin tưởng rằng giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 3

Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Doanh thu thuần Quý 2/2020 được duy trì so với Quý 2/2019 với đóng góp doanh thu 1 tháng (486 tỷ đồng) từ thỏa thuận sáp nhập nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H. C. Starck (“HCS”). Thỏa thuận hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi của MSR từ nhà chế biến vonfram sơ cấp trở thành nền tảng vật liệu công nghệ cao toàn cầu. Trọng tâm của Ban Điều Hành trong nửa cuối năm 2020 sẽ là hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng để tạo ra nguồn tiền bền vững qua các chu kỳ giá vonfram. Ban Điều Hành dự kiến các kết quả sẽ rõ nét hơn, chậm nhất là trong Quý 4/2020 và Quý 1/2021.

Doanh thu tăng trưởng 34,6% và EBITDA tăng trưởng 44,8% vào Quý 2/2020. Tăng trưởng lợi nhuận vượt xa tăng trưởng doanh thu trong Quý 2/2020 nhờ tất cả các ngành hàng chiến lược đều tăng trưởng và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào tiếp thị và bán hàng. Trong nửa đầu năm 2020, MCH đã ra mắt các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị (nước mắm Chin-su Cá Cơm Mùa Xuân – phân khúc thượng hạng), thực phẩm tiện lợi (phở Chin-su, cháo Chin-su), nước uống tăng lực (Hổ Vằn) và thịt chế biến (thương hiệu Ponnie) là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Các sản phẩm này sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa trong nửa cuối năm 2020. 

Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và danh mục sản phẩm giá trị gia tăng tiếp tục tăng mức đóng góp doanh thu:  đóng góp của nước mắm cao cấp tăng từ mức 9% ở Quý 2/2019 lên 13% ở Quý 2/2020. Danh mục cao cấp của thực phẩm tiện lợi hiện đang chiếm hơn 50% trong phân khúc.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 4

Các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị nước uống tăng lực  và thịt chế biến  là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Chủ tịch HĐQT Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần của chúng tôi trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để phụng sự các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí.”

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 5

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group

TNR The Nosta 90 Đường Láng: Bùng nổ giao dịch dịp cận Tết
TNR The Nosta 90 Đường Láng: Bùng nổ giao dịch dịp cận Tết
(Ngày Nay) -Ngày 24/01, sự kiện “Đầu tư thảnh thơi – Rước ngay lộc vàng” cùng dự án TNR The Nosta diễn ra tại tòa TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự với nhiều sản phẩm được giao dịch thành công.
Một hòn đảo bán đảo ở giữa Rio Jari trong rừng nhiệt đới Brazil. Ảnh: Greenpeace
Xây dựng nền kinh tế xanh: Chìa khóa giải cứu rừng Amazon
(Ngày Nay) - Một nhà khoa học hàng đầu đã cảnh báo rừng Amazon sẽ bước vào một "cơn ác mộng suy thoái" trừ khi có một nền kinh tế dựa trên đa dạng sinh học bền vững phát triển và coi trọng đúng mức hệ sinh thái và các sản phẩm do rừng nhiệt đới tạo ra.
Những đứa trẻ bị bỏ lại
Những đứa trẻ bị bỏ lại
(Ngày Nay) - Ở vùng nông thôn Trung Quốc, các bậc cha mẹ vẫn đang phải đưa ra quyết định đau lòng là sống xa con cái để chuyển tới thành phố tìm việc, dù trước đó họ cũng từng là những đứa trẻ bị bỏ lại.
Phát hiện loài dơi màu lửa ở Tây Phi
Phát hiện loài dơi màu lửa ở Tây Phi
(Ngày Nay) - Vào năm 2018, một nhóm các nhà khoa học đã thực hiện một chuyến thám hiêm tại Guinea. Một đêm nọ, họ bẫy được một con dơi với bộ lông màu cam rực lửa và đôi cánh đen.
Phát hiện xương khủng long lớn nhất thế giới
Phát hiện xương khủng long lớn nhất thế giới
(Ngày Nay) - Các nhà khảo cổ học đã khai quật được hóa thạch có niên đại 98 triệu năm tuổi ở tây nam Argentina mà họ cho rằng có thể thuộc về loài khủng long lớn nhất từng được phát hiện.
'Lupin' đánh dấu sự trỗi dậy của truyền hình châu Âu
'Lupin' đánh dấu sự trỗi dậy của truyền hình châu Âu
(Ngày Nay) - Thành công của loạt phim tội phạm tiếng Pháp "Lupin" trên Netflix, nối gót series nổi tiếng của Tây Ban Nha "Money Heist", cho thấy sự nổi lên của các tác phẩm tới từ châu Âu, Mỹ Latinh và Hàn Quốc trên các nền tảng phát trực tuyến.